Thuỷ điện Thác Mơ hoà lưới điện mặt trời 105kWp

Trong khi các nguồn năng lượng truyền thống như than đá, dầu mỏ đang dần cạn kiệt, giá thành cao, nguồn cung không ổn định, năng lượng thủy điện phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thủy văn, phụ tải hệ thống điện tăng trưởng ngày càng cao, nhiều nguồn năng lượng thay thế đang được ứng dụng, đặc biệt là nguồn năng lượng mặt trời. Việc tiếp cận để tận dụng nguồn năng lượng mới này không chỉ góp phần cung ứng kịp nhu cầu năng lượng của xã hội mà còn giúp tiết kiệm điện năng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Với chính sách của Nhà nước khuyến khích phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo, rất nhiều dự án nguồn điện mặt trời đã được triển khai đầu tư xây dựng. Trong đó, điện mặt trời áp mái là một hình thức mới, ưu việt, có thể phát triển vượt bậc trong tương lai.

Tính đến cuối năm 2019, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đã hoàn thành lắp đặt 03 công trình điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt 125kWp. Trong đó ngày 20/12/2019, Công ty đã phối hợp với Điện lực Phước Long đóng điện hòa lưới thành công 105kWp, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, hàng năm góp phần cung cấp cho hệ thống điện khoảng 165.000 kWh điện từ năng lượng mặt trời.

Đặc biệt, hệ thống được thiết kế và lắp đặt bởi chính những người kỹ sư và công nhân của Công ty CP Thủy điện Thác Mơ.

Lắp đặt các tấm pin điện mặt trời 

Niềm vui hoàn thành đóng điện hòa lưới thành công điện mặt trời 105kWp

Đội ngũ công nhân và kỹ sư của Công ty đã làm việc hăng say, an toàn bất chấp ánh nắng gay gắt của tiết trời thu đông để hoàn thành tiến độ đóng điện hệ thống trước ngày kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành điện (21/12/2019).

Việc thiết kế và lắp đặt các hệ thống điện mặt trời công suất nhỏ là cơ hội và bước khởi đầu để tích lũy kinh nghiệm cho việc thực hiện các Dự án điện mặt trời có quy mô lớn hơn trong thời gian tới./.

 

  • 23/12/2019 03:33
  • Ngọc Bích - Văn Bằng