Nhiệt điện Phả Lại tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

Sáng ngày 09/7/2024 tại tỉnh Hải Dương, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Quốc Vũ - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), ông Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO2.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - TGĐ Công ty (thứ 5 từ phải sang) trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất

Chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Hải - Tổng Giám đốc Công ty và ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Công ty. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Trưởng các đơn vị và 160 đại biểu đại diện cho cho 719 người lao động của PPC.
 
Ông Nguyễn Hoàng Hải (người bên trái) và ông Lê Văn Chính (người bên phải) chủ trì Hội nghị
 
Tại Hội nghị, ông Đặng Kiên Quyết - Phó Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và 5 tháng đầu năm 2024. Theo đó, PPC đã duy trì tối đa khả dụng các tổ máy để đem lại doanh thu đồng thời tận dụng khoảng thời gian dự phòng để củng cố thiết bị. Tổ máy S5 liên tục duy trì bám lưới, phát điện theo phương thức đáp ứng yêu cầu huy động từ cấp Điều độ, số giờ vận hành S5 đạt mức hơn 8000 giờ. Việc đưa tổ máy S6 trở lại vận hành sau sự cố và đáp ứng công suất khả dụng 300 MW là sự nỗ lực lớn, thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn trong năm 2023.

Tiếp đó, ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo trước Hội nghị về kết quả Hội nghị NLĐ các cấp đến Hội nghị NLĐ Công ty năm 2024. Từ năm 2023 đến nay, Công ty đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động, Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế, quy định liên quan đến quyền lợi và chế độ của NLĐ. Công ty đã phối hợp cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; kịp thời thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỉ …; động viên, khen thưởng đối với cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất, các phong trào khác do Công ty phát động.
 
Các đại biểu đại diện cho NLĐ tham gia phát biểu tại Hội nghị

Trong không khí dân chủ, cởi mở, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, báo cáo tham luận về các vướng mắc trong sản xuất cũng như chế độ chính sách cho người lao động, đồng thời cũng đề xuất các giải pháp góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã giải đáp nhiều kiến nghị của NLĐ, một số kiến nghị sẽ tiếp tục báo cáo lên cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
 
Ông Lê Quốc Vũ - Phó TGĐ Tổng công ty Phát điện 2 phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Quốc Vũ - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCNV PPC đã góp phần quan trọng trong việc sản xuất điện năng của Tổng công ty trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024. 6 tháng cuối năm 2024, EVNGENCO2 đứng trước rất nhiều khó khăn, đòi hỏi tập thể CBCNV khối nhiệt điện tiếp tục nỗ lực trong công tác đảm bảo cung cấp đủ điện, rà soát, xử lý các khiếm khuyết, bất thường của thiết bị để đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn, tin cậy khi được huy động.

Nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023, PPC đã trao giấy khen cho 08 tập thể, 34 cá nhân và Công đoàn PPC đã trao giấy biểu dương cho 14 cá nhân đạt danh hiệu “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2024.
 
Ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Công ty (thứ 6 từ phải sang) trao khen thưởng
cho các cá nhân đạt danh hiệu NLĐ ngành Điện tiêu biểu năm 2024

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Văn Chính - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên, lao động PPC tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2024)./.

Trịnh Thu Thúy - Công đoàn PPC

  • 12/07/2024 10:37
  • Nguồn EVNGENCO2