Hội nghị Người lao động năm 2024 Nhiệt điện Hải Phòng: Kêu gọi tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn

Sáng ngày 25/6/2024, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024. Đồng chí Dương Sơn Bá - Tổng Giám đốc và đồng chí Dương Thị Định - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì Hội nghị. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Công Hoan - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị và 120 đại biểu đại diện cho người lao động.

Ông Dương Sơn Bá báo cáo hoạt động SXKD của Công ty tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Dương Sơn Bá - Tổng Giám đốc Công ty, trình bày báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Theo đó, Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khách quan về giá cả vật tư thiết bị, nguyên nhiên liệu tăng cao… Bên cạnh đó, việc triển khai kế hoạch sửa chữa lớn gặp khó khăn trong công tác lựa chọn nhà thầu, phải điều lịch sửa chữa các tổ máy. Theo kế hoạch, Công ty được giao tổng sản lượng điện sản xuất là 7.749,49 triệu kWh. Đây là khó khăn thách thức đối với Công ty. Với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2, của Đảng ủy, Hội đồng quản trị HND và có sự đoàn kết, thống nhất của các tổ chức trong hệ thống chính trị, đặc biệt có sự cố gắng của toàn thể CBCNV, Công ty đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Sản lượng điện sản xuất đạt hơn 7,1 tỷ kWh, Công ty đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao năm 2023.
 
Bà Dương Thị Định báo cáo hoạt động công đoàn tại hội nghị
 
Hội nghị cũng được nghe đồng chí Dương Thị Định - Chủ tịch Công đoàn HND trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023, tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế dân chủ, công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2023, kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động tại các đơn vị trong Công ty năm 2024, đưa ra những đề xuất, kiến nghị của tập thể người lao động. Theo đó, năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Công ty vẫn phát huy, thực hiện tốt vai trò, chức năng, luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động: tổ chức các hoạt động Ngày hội Bánh chưng xanh, Hội vui xuân, chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, hưởng ứng Tháng công nhân 2024; tham gia xây dựng, sửa đổi các quy chế liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua lao động sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Nhằm phát huy quyền dân chủ cơ sở trực tiếp, đại diện các đơn vị và BCH Công đoàn Công ty đã tham gia phát biểu ý kiến tham luận về những khó khăn vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ, các kiến nghị về chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đồng thời kêu gọi người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, cùng Ban lãnh đạo Công ty vượt qua các khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Các kiến nghị, đề xuất của người lao động đã được đồng chí Dương Sơn Bá tiếp thu và giải đáp thỏa đáng tại Hội nghị.
 
Ông Tạ Công Hoan - CT HĐQT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Công Hoan - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT HND thống nhất nội dung các báo cáo và các ý kiến tham luận tại Hội nghị, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty và những nỗ lực của Ban điều hành, Ban Chấp hành Công đoàn và toàn thể người lao động trong năm 2023. Đồng chí cũng nêu rõ những khó khăn, thách thức của Công ty trong năm 2024, với kế hoạch được giao là 7,7 tỷ kWh năm 2024 quả là rất khó khăn cho Công ty, đòi hỏi phải có sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể CBCNV trong Đơn vị.

Để hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí đề nghị: Ban điều hành tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu những ý kiến tại Hội nghị để lập kế hoạch thực hiện, rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế; quan tâm, thực hiện tốt chế độ, quyền lợi cho người lao động; tập trung chỉ đạo để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024. Công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua, tích cực tuyên truyền CBCNV tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao tinh thần trách nhiệm; duy trì triển khai đảm bảo tốt công tác ATVSLĐ. Các đồng chí Trưởng đơn vị cần phát huy vai trò người đứng đầu, tập trung quan tâm, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Công ty. Toàn thể người lao động trong Công ty cần tích cực hưởng ứng, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua; áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất để nâng cao hiệu quả hiệu suất lao động; phản ánh kịp thời các khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất, trong thực thi nhiệm vụ nhằm đảm bảo quyền lợi trên cơ sở đảm bảo đúng pháp luật; tăng cường đoàn kết, tiếp tục nỗ lực cố gắng, đồng hành cùng Công ty để góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024.

Cao Xuân Tùng - HND

  • 04/07/2024 10:18
  • Nguồn EVNGENCO2