EVNGENCO2 tổ chức chương trình tập huấn Nâng cao nghiệp vụ giám sát tài chính

Vào ngày 02/8/2023, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ giám sát tài chính” cho cán bộ, chuyên viên của Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên.

Quang cảnh lớp học

Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía EVNGENCO2 có ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT. Khóa đào tạo do TS. Vũ Thị Phương Liên – Giảng viên chính Bộ môn Kiểm toán – Khoa Kế toán, Học viện Tài chính trực tiếp hướng dẫn cùng với sự tham dự của 65 học viên là Lãnh đạo, chuyên viên Ban Kiểm toán Nội bộ và Giám sát Tài chính (KTGS), Tài chính Kế toán (TCKT) EVNGENCO2, lãnh đạo các Đơn vị, Kế toán trưởng, CBCNV phụ trách công tác kiểm soát tuân thủ của các đơn vị thành viên.

Đối với mỗi doanh nghiệp, trong quá trình quản lý, điều hành sẽ luôn tiềm ẩn những rủi ro về tài chính. Giám sát tài chính tại doanh nghiệp là việc theo dõi, kiểm tra, thanh tra, đánh giá các vấn đề về tài chính và tình hình chấp hành chính sách, pháp luật của doanh nghiệp; đánh giá đầy đủ, kịp thời tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực trạng về công tác tài chính; việc tuân thủ các quy định pháp luật của các doanh nghiệp trong năm, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người quản lý doanh nghiệp.

 
TS. Vũ Thị Phương Liên trình bày các nội dung tại Lớp đào tạo

Bên cạnh đó, mục tiêu của giám sát tài chính là nhằm đánh giá toàn diện, kịp thời tình hình tài chính và hoạt động, tình hình quản lý và sử dụng tài sản từ đó có thể đưa ra các kiến nghị, biện pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc còn tồn tại. Qua đó, đưa ra các định hướng, kế hoạch, mục tiêu và các nhiệm vụ cần thiết để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên đã nắm được các quy định pháp luật hiện hành đối với công tác tổ chức, triển khai giám sát tài chính tại doanh nghiệp có vốn nhà nước và các thông lệ tốt trên thế giới hiện nay để xây dựng và vận hành một khung quản trị doanh nghiệp hiệu quả. Bên cạnh đó, người học cũng biết và tính toán được hệ thống chỉ tiêu đánh giá và cách thức đánh giá, xếp loại hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp có vốn nhà nước, đồng thời cập nhật xu hướng thay đổi vè công tác tổ chức, triển khai giám sát tài chính tại doanh nghiệp có vốn nhà nước. Trong suốt quá trình học tập, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận nhằm mở rộng và nâng cao nhận thức về những nội dung do các giảng viên truyền đạt. Các nội dung tại lớp học đã giúp cho đội ngũ kiểm soát viên có đủ năng lực thực thi tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo điều hành hoạt động, hạn chế các rủi ro tài chính xảy ra. Cuối khóa học, ban tổ chức đã trao chứng chỉ cho 65 học viên có kết quả học tập đạt yêu cầu.

 
Ông Nguyễn Đình Hải phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Đình Hải – Thành viên HĐQT EVNGENCO2 ghi nhận và biểu dương tinh thần học tập của toàn thể học viênđồng thời đề nghị các thành viên tham dự nghiêm túc triển khai, áp dụng những kiến thức đã học được trong đợt tập huấn này vào thực tế hoạt động của cá nhân, đơn vị mình. Trong đó, tập trung hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong từng lĩnh vực chuyên môn của mỗi Đơn vị để nhận dạng sớm, cũng như phân tích, từ đó kịp thời cảnh báo và đề xuất với các cấp lãnh đạo Đơn vị hoặc Tổng công ty có kế hoạch kiểm soát, phòng ngừa, giảm thiểu tác động khi rủi ro tài chính xuất hiện, qua đó có kế hoạch phòng ngừa hay tìm cách biến rủi ro thành cơ hội để thành công.
 
Ông Nguyễn Đình Hải trao giấy chứng nhận cho đại diện các Đơn vị
Minh Lương

  • 07/08/2023 09:23
  • Nguồn EVN.GENCO2