PPC tổ chức tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn biện pháp, kỹ năng PCCC&CNCH

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), từ tháng 4 đến tháng 7/2023, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp Luật, hướng dẫn biện pháp, kỹ năng PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên, người lao động trong Công ty, đồng thời triển khai thực tập các phương án chữa cháy.

Người lao động chuẩn bị diễn tập ngoài hiện trường

 Công tác PCCC&CNCH là một nhiệm vụ quan trọng với mỗi quốc gia hay mỗi doanh nghiệp, vì thế các cơ quan chức năng đã ban hành các văn bản quy phạm pháp Luật, hướng dẫn bắt buộc mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân phải thường xuyên, triệt để bảo đảm an toàn phòng chống cháy nổ trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, cá nhân.

Xác định rõ được tầm quan trọng về PCCC&CNCH, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại đã chủ động tổ chức, triển khai công tác tuyên truyền về phòng chống cháy nổ và các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, các quy định an toàn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 2. Trong nhiều năm qua, PPC đã xây dựng phong trào toàn thể CBCNV tham gia công tác PCCC, qua đó nâng cao nhận thức, phát huy sức mạnh tổng hợp của người lao động. Đây là một trong nhiều hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động về công tác an toàn vệ sinh lao động gắn hoạt động với Tháng Công nhân.

Từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2023, PPC đã tổ chức 25 buổi tập huấn, tuyên truyền kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH cho 500 CBCNV tại 7 phân xưởng, các phòng ban trong Công ty và người lao động tại các công ty ngoài vào làm việc trong mặt bằng sản xuất của PPC. Nội dung tập huấn, tuyên truyền bao gồm: các nguyên tắc, kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân người lao động trong công tác PCCC&CNCH; công tác phòng ngừa cháy, nổ, phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ”; tổ chức thực tập lại các phương án chữa cháy đã được lãnh đạo Công ty phê duyệt.

 
Hình ảnh diễn tập

Qua các buổi tập huấn, tuyên truyền, cán bộ công nhân viên và người lao động trong Công ty được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác PCCC&CNCH; thực hiện tốt các quy định an toàn về PCCC, tích cực chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất cháy nổ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và an ninh trật tự trong toàn Công ty./.
 
Bùi Đình Phương - PPC

  • 04/08/2023 09:17
  • Nguồn EVN.GENCO2