EVNGENCO 2 tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động Tổng công ty Phát điện 2 năm 2020 – 2021

Chiều ngày 26/11, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu NLĐ Tổng công ty năm 2020 - 2021 để tổng kết lại kết quả thực hiện nhiệm vụ năm vừa qua cũng như định hướng cho năm sắp tới.

 

Quang cảnh tại Hội nghị

Quang cảnh tại Hội nghị

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam (CĐ ĐLVN), có sự tham dự của Ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch CĐ ĐLVNÔng Uông Quang Huy – Ủy viên Ban thường vụ CĐ ĐLVN, Trưởng Ban Chính sách & Pháp luật CĐ ĐLVNÔng Nguyễn Nghiêm Lĩnh – Phó Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự - EVN, cùng 97 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong Tổng công ty. 
 
Ông Nguyễn Duy Lăng – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tại Hội nghị

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2020 của các Đơn vị thành viên và tình hình thực hiện chế độ chính sách và giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, các nội quy, quy chế của Tổng công ty Phát điện 2.
Tiếp theo, Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc Tổng công ty đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2018-2019, trong đó nhấn mạnh: “Giai đoạn 2018 – 2019, dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV Tổng công ty đã đảm bảo cung ứng đủ điện, an toàn liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn cả nước; công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khoa học công nghệ và môi trường, thông tin tuyên truyền và quan hệ cộng đồng đều hoàn thành được mục tiêu đã đề ra; hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động và nâng cao đời sống CBCNV”.
 
1
Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc Tổng công ty đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng năm 2018-2019


Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, hội nghị đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và trình bày một số đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Đồng chí Trương Hoàng Vũ – đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị.

Trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty, EVNGENCO 2 luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, nên đã đề ra chương trình đào tạo chuyên sâu, có các chính sách tiền lương, thưởng đặc cách nhằm thu hút lao động có chất lượng cao. Ngoài ra Tổng công ty chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ an toàn điện, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, nghỉ dưỡng…
 
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐTV đề nghị Lãnh đạo TCT và các Ban chức năng tiếp tục làm việc với Tập đoàn để đảm bảo mức lương, thu nhập của Người lao động năm 2020 tương xứng với kết quả SXKD đạt được, đồng thời xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo tiền lương, thu nhập của CBCNV và người lao động ổn định, nâng cao trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Đồng thời yêu cầu Tập thể lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty thường xuyên, quan tâm hơn nữa đến đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Tìm kiếm việc làm, các giải pháp nâng cao thu nhập và đời sống tinh thần ngày một nâng cao tạo điều kiện cho CBCNV yên tâm công tác và cống hiến cho TCT nói riêng và Tập đoàn nói chung.
 
Ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch CĐ ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch CĐ ĐLVN đã đánh giá cao và ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của Tổng công ty Phát điện 2 trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh và đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, chăm lo tốt hơn đời sống và các chế độ chính sách cho người lao động. Ông Đỗ Đức Hùng đề nghị thời gian tới, EVNGENCO 2 cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được; đồng thời thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua, gắn kết các đơn vị để người lao động đoàn kết, gắn kết với tập thể, doanh nghiệp, bên cạnh đó chú trọng công tác an toàn cho người lao động.    
       
Tại Hội nghị các Đại biểu đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân Tổng công ty Phát điện 2 nhiệm kỳ 2020 – 2021. Hội nghị Đại biểu Người lao động Tổng công ty Phát điện 2 đã kết thúc thành công tốt đẹp với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch trong thời gian tới.
 
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tặng hoa chúc mừng cho Ban TTND nhiệm kỳ 2020-2021
 

  • 01/12/2020 07:53
  • Theo EVNGENCO 2