Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện tốt công tác pháp chế trong giai đoạn 2016 - 2020

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương, tại Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác pháp chế của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hội nghị được tổ chức sáng 6/11, tại tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự hội nghị còn có bà Nguyễn Thị Tố Nga – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Tư pháp; bà Vũ Thị Nhung – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Kiểm soát nội bộ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. 

Về phía EVN có ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN.

Hơn 260 cán bộ, nhân viên làm công tác pháp chế trong toàn EVN cùng dự hội nghị. 

Lần lượt từ phải qua: Ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đồng chủ trì Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác pháp chế

Ông Nguyễn Minh Khoa - Trưởng ban Pháp chế EVN cho biết, trong 5 năm qua, công tác pháp chế của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã có những bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. 

Trong công tác chuyên môn, EVN và các đơn vị đã thực hiện đầy đủ nội dung công việc tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế tại các cơ quan, đơn vị. Trong đó, nổi bật là công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, xây dụng hệ thống quy chế quản lý nội bộ, cải cách hành chính, tư vấn pháp lý,...

Một số đơn vị điển hình trong giai đoạn này đã có những cách làm hay, hiệu quả như: Tổng công ty Điện lực miền Trung xây dựng các video clip phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật mới; Tổng công ty Điện lực TP.HCM xây dựng lưu đồ giải quyết công việc, phát huy hiệu quả cao trong công tác quản trị doanh nghiệp; Tổng công ty Điện lực miền Nam chủ động xử lý các vụ tranh chấp, trong đó đã có những lập luận sắc bén, thuyết phục, bảo vệ quyền lợi của Tổng công ty trước các cơ quan tài phán trong nhiều vụ án điển hình.

Hiện nay, Tập đoàn cũng đã kết nối trục liên thông với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và nâng cấp hệ thống văn phòng điện tử, hệ thống phần mềm dùng chung. Đây là một trong những phần công việc hướng tới mục tiêu phấn đấu hoàn thành doanh nghiệp số vào năm 2022.

Ông Nguyễn Anh Sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương đánh giá cao những kết quả trong công tác pháp chế của EVN 5 năm qua. “Công tác pháp chế hiện nay được lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương, các bộ ngành khác đánh giá rất cao. Tôi rất vui mừng khi lãnh đạo EVN và các đơn vị của Tập đoàn đã chú trọng, tạo điều kiện để thực hiện tốt công tác pháp chế”, ông Nguyễn Anh Sơn nhấn mạnh.

Nhận định đội ngũ làm công tác pháp chế của EVN có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, ông Nguyễn Anh Sơn cũng đề nghị "tiếp tục làm tốt hơn nữa trong giai đoạn tới". Trong đó, lãnh đạo Vụ Pháp chế của Bộ Công Thương đề nghị cán bộ, chuyên viên làm công tác pháp chế của EVN phát huy và tích cực học tập, trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ. 

Ông Trần Đình Nhân - Tổng Giám đốc EVN và bà Nguyễn Thị Tố Nga - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Tư pháp tặng Bằng khen của Bộ Tư pháp cho các tập thể của EVN có thành tích

trong hoạt động pháp chế.

Cũng tại hội nghị này, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc EVN đánh giá cao chất lượng các báo cáo, ý kiến tham luận của các đơn vị tham gia. Thông qua hội nghị, đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác pháp chế trong toàn Tập đoàn đã lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay từ các đơn vị bạn. 

Tổng Giám đốc EVN cũng đánh giá cao hoạt động của Ban Pháp chế EVN trong 5 năm qua. “Ban Pháp chế EVN làm việc khoa học, kịp thời tiếp nhận ý kiến của các đơn vị; nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật; luôn công tâm, khách quan và bản lĩnh trong công tác tham mưu cho lãnh đạo Tập đoàn" - ông Trần Đình Nhân biểu dương. 

Lãnh đạo Tập đoàn đề nghị Ban Pháp chế EVN, lực lượng làm pháp chế của các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác rà soát văn bản pháp luật; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hạn chế tối đa các báo cáo giấy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến CBNV; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong Tập đoàn để các đơn vị cùng học tập.

Link gốc

  • 09/11/2020 07:47
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam