Ký kết 2 thỏa thuận hợp tác hỗ trợ CBCNV trong Tập đoàn về việc đầu tư lắp điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 12/11/2020 tại Hà Nội, đã diễn ra 2 Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đối tác về “Hỗ trợ CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trong việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN)”.

Lúc 14h ngày 12/11 là Lễ ký kết giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) về: "Hỗ trợ tài chính cho CBCNV của Tập đoàn lắp đặt điện mặt trời mái nhà bằng sản phẩm Easy Solar". Đây là gói tài chính chuyên biệt dành cho các khách hàng trong ngành Điện được vay vốn để đầu tư lắp đặt ĐMTMN với lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản; thời hạn vay được 60 tháng; chương trình hỗ trợ vay vốn kéo dài đến hết năm 2021 trên phạm vi toàn quốc.

Lễ ký kết giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance)

Ngay sau đó là Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel contrustion) về “Hỗ trợ CBCNV của Tập đoàn và các đơn vị lắp đặt điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN)”. Đây là đơn vị cung cấp thiết bị, tư vấn đến thiết kế, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng đối với hệ thống ĐMTMN cho mọi đối tượng khách hàng. Riêng với người lao động trong Tập đoàn sau khi ký thỏa thuận nếu có nhu cầu lắp đặt được giảm trực tiếp 30% giá trị đầu tư; được tự lựa chọn các loại thiết bị đảm bảo chất lượng để lắp đặt hệ thống ĐMTMN.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel contrustion) 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Thực hiện Chương trình “Nâng cao phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019 – 2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam” và cùng đồng hành với Tập đoàn triển khai phát triển ĐMTMN bằng việc mỗi một CBCNV trong Tập đoàn được xem là một tuyên truyền viên, tham gia đầu tư phát triển ĐMTMN trên tinh thần ích nước lợi nhà và đóng góp vào mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đây là chương trình hợp tác thứ 3 trong năm 2020 đã được ký kết giữa Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đối tác để khuyến khích đoàn viên, người lao động tham gia đầu từ lắp đặt ĐMTMN. Những thỏa thuận hợp tác mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn có thêm cơ hội đầu tư ĐMTMN, nhằm giảm tiền điện hàng tháng, tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết 

Trước đó, ngày 24/9/2020, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã kỹ thỏa thuận hợp tác với Công ty CP ĐT&PT năng lượng mặt trời Bách Khoa để hỗ trợ CBCNV  trong Tập đoàn tham gia đầu tư, lắp đặt ĐMTMN. 

Như vậy CBCNV có thể lựa chọn 2 đơn vị lắp đặt và cung cấp thiết bị ĐMTMN đó là Công ty Bách Khoa Solar và Công ty Viettel contrustion. Riêng về gói hỗ trợ tài chính thì người lao động trong Tập đoàn được hỗ trợ bởi sản phẩm Easy Solar của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance).

Tính đến nay, cả nước đã có trên 52.000 hệ thống ĐMTMN với tổng công suất là hơn 1.355 MWp được lắp đặt và đưa vào vận hành. Tiềm năng phát triển ĐMTMN ở Việt Nam được đánh giá còn rất lớn. Ngoài số lượng hàng triệu mái nhà của các hộ gia đình thì mái nhà của các cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, các trung tâm thương mại, nhà xưởng trong các khu công nghiệp... là những nơi có thể lắp đặt các hệ thống ĐMTMN trong thời gian tới.

Link gốc

  • 13/11/2020 08:10
  • Theo CĐĐLVN