EVNGENCO 2: Hội nghị tổng kết Công đoàn và bình đẳng giới – Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020.

Sáng ngày 03/01/2020, tại TP.Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Hội nghị tổng kết Công đoàn và Bình đẳng giới – Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN – Ông Lương Bá Thanh và Trưởng Ban Nữ công Công đoàn ĐLVN – Bà Nguyễn Thị Chiến tham dự cùng các đại diện lãnh đạo EVNGENCO 2.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Ngộ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2019
           
Năm 2019, Tổng công ty Phát điện 2 tập trung mọi nguồn lực, bám sát và triển khai nhiệm vụ thực hiện chủ đề của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam là “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” và phối hợp với chuyên môn thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” nhằm nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động. Với quyết tâm phấn đấu khắc phục khó khăn, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 đã tích cực phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, động viên toàn thể CBCNV thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động.
 
Bà Mai Thị Hồng Hạnh – TV Ban VSTBPN Tổng công ty báo cáo kết quả công tác năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020

Trong năm qua, hoạt động công đoàn của Tổng công ty Phát điện 2 gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ: đã chăm lo điều kiện làm việc, đời sống vật chất - tinh thần, thăm hỏi người lao động…Tổ chức với hơn 584 lượt thăm hỏi với số tiền là 1.097 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí, động viên tinh thần người lao động đang công tác tại địa phương. Về công tác ASXH, Công đoàn các đơn vị phối hợp với chuyên môn làm tốt các hoạt động như: tổ chức thăm và tặng quà cho 11 Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, hỗ trợ quỹ người nghèo; thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội ở địa phương trong dịp Tết như: Tặng quà Tết cho người già neo đơn, ủng hộ Hội chữ Thập đỏ, Hội người mù,…với số tiền là 1.204 triệu đồng.

Sự chủ động và phối hợp nhịp nhàng của chính quyền và công đoàn là nhân tố quan trọng đem lại sự thành công, tạo sự đồng thuận trong toàn thể CBCNV, công đoàn sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp và khơi dậy sức mạnh của đoàn viên, người lao động trong từng đơn vị góp phần vào sự phát triển không ngừng của Tổng công ty. Đó cũng chính là mong muốn của Ban Lãnh đạo cũng như của toàn thể CBCNV trong toàn Tổng công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Trương Hoàng Vũ – TGĐ EVNGENCO 2 đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Công đoàn các đơn vị đã thực hiện trong năm qua; TGĐ đề nghị tiếp tục phát huy và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2020, đồng thời cần chăm lo đời sống CBCNV cả về vật chất và tinh thần, Công đoàn nên xem đó là trách nhiệm phải cố gắng thực hiện tốt hơn nữa. Mặc dù gặp khó khăn nhưng các đơn vị vẫn cố gắng đạt chỉ tiêu và TGĐ mong muốn trong năm 2020 các ĐV sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hoạt động của Công đoàn, xem đó là mái nhà và cố gắng phấn đấu hết sức vì sự nghiệp ngành điện và triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2020 của EVN “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”.
 
026ac2844033b96de022
Đ/c Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sau khi nghe tham luận của các đơn vị thành viên thủy điện, nhiệt điện thuộc EVNGENCO 2, Đ/c Lương Bá Thanh ghi nhận vai trò của các Genco2 rất quan trọng; việc thực hiện các hoạt động của Công đoàn EVNGENCO 2 khá đều bằng những con số thực tế; Công tác tuyên truyền - vận động khá đầy đủ, các nội dung thông tin tuyên truyền đều được phổ biến rộng rãi đến toàn thể CBCNV;  Tăng cường kiểm tra giám sát nội bộ của Công đoàn và chuyên môn trong tất cả các hoạt động, lĩnh vực năm 2020 phù hợp với kích thước mô hình. Đ/c chia sẻ thêm: “Là người cán bộ Công đoàn phải luôn nhớ nguyên lý – có người lao động mới có công đoàn”.
 
Đ/c Lương Bá Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty đã biểu dương khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đạt “thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019”:
 
353e6be3f6540f0a5645
Đ/c Lương Bá Thanh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân
Đ/c Trương Hoàng Vũ trao Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ VN cho 3 cá nhân đạt danh hiệu LĐ sáng tạo
 
3c9e8fa01317ea49b306
Các đơn vị nhận cờ thi đua phong trào “Văn hóa – Thể thao” và tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019
74ef9b7718c0e19eb8d1
Các cá nhân nhận bằng khen toàn diện của CĐ ĐLVN

  • 09/01/2020 08:00
  • Theo EVNGENCO 2