Công đoàn Điện lực Việt Nam: Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ngày 26/12 tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự Hội nghị có ông Dương Quang Thành – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN; ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN; ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; cùng các đồng chí thường trực Công đoàn ĐLVN, Trưởng phó các Ban chuyên môn và Công đoàn ĐLVN và hơn 200 đại biểu đến từ các Công đoàn trực thuộc.

Báo cáo Tổng kết tại Hội nghi ông Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cho biết. Năm 2019 Công đoàn ĐLVN đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất trong các khối ngành nghề, quyết tâm cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao năm 2019, lập thành tích chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019) và 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/2029 - 28/7/2019) kết quả cụ thể như sau.

Ông Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Báo cáo tại Hội nghị

Hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. Điện thương phẩm đạt: 209,5 tỷ kWh tăng 8,94% so với năm 2018; tổn thất điện năng: 6,7% giảm 0,2% so với năm 2018; độ tin cậy cung cấp điện ước giảm SAIDI xuống 400 phút về đích trước 1 năm so với lộ trình kế hoạch 5 năm (giai đoạn 2016-2020), SAIFI: 8,97 lần, MAIFI: 2,0 lần; doanh thu bán điện là 387.675 tỷ đồng (tăng 16,4%).

Một số kết quả nổi bật của hoạt động Công đoàn. Các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn tập trung cho việc chăm lo, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập.

Toàn ngành đã dành kinh phí chăm lo cho đoàn viên và người lao động với số tiền là 52,32 tỷ đồng; kịp thời thăm hỏi, tặng quà các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các công trình trọng điểm, các gia đình chính sách, gia đình CNVCLĐ gặp khó khăn với tổng số kinh phí toàn ngành là 67,32 tỷ đồng; toàn ngành đã biểu dương, khen thưởng cho 1.026 CNLĐ giỏi và ATVSV giỏi; Công đoàn ĐLVN đã biểu dương và khen thưởng cho 184 CNLĐ giỏi và 69 ATVSV giỏi có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất, quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động giai đoạn 2017 – 2019 nhân tháng Công nhân; các hoạt động xã hội và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), toàn ngành đã thăm hỏi và tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh có con là NLĐ trong ngành Điện là 3.202 trường hợp với tổng số tiền là 1,842 tỷ đồng; xây dựng 60 nhà tình nghĩa cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách với tổng số tiền 2,084 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 61 nhà Mái ấm Công đoàn (MÂCĐ) với tổng số tiền là 3,36 tỷ đồng.

Năm 2019, các cấp Công đoàn cũng đã thăm hỏi 8.025 lượt NLĐ với số tiền là hơn 7,4 tỷ đồng; tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng con CNVCLĐ học giỏi và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, trại hè cho 7.936 cháu học sinh giỏi tiêu biểu các cấp với tổng số tiền cho các hoạt động hơn 9,1 tỷ đồng; thăm hỏi, trợ cấp cho 660 cháu với số tiền hơn 949 triệu đồng; tặng quà nhân ngày tết Thiếu nhi (01/6) cho 77.889 cháu với số tiền hơn 9,208 tỷ đồng; Thăm hỏi các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 1.382 lượt người với số tiền 1,47 tỷ đồng. 

Trong năm 2019, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp tốt với lãnh đạo chuyên môn phát động các phong trào thi đua trong đó, phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã được các đơn vị triển khai thực hiện thường xuyên và trở thành một trong những giải pháp để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và của từng đơn vị. Cán bộ, công nhân viên toàn ngành điện đã có 1.236 giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, trong đó có 37 sáng kiến được công nhận ở cấp Tập đoàn với giá trị làm lợi là 97,3 tỉ đồng.  Tổng LĐLĐVN đã tặng 21 Bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân có đề tài, giải pháp, sáng kiến. Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thưởng tiền cho các cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN với tổng số tiền là 42 triệu đồng.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã ghi nhận những đóng góp của Công đoàn ĐLVN trong công tác phối hợp với chuyên môn thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất năm 2019; tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên và NLĐ trong Tập đoàn. Đông chí cũng mong muốn Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục phối hợp tốt với Chuyên môn trong thời gian tới, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên và NLĐ; đồng chí cũng chia sẽ những mất mát, đau thương đối với những gia đình gặp tai nạn lao động và mong muốn Công đoàn ĐLVN đứng ra tổ chức các hoạt động kêu gọi đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn quyên góp ủng hộ cho thân nhân NLĐ bị tai nạn, chỉ cần mỗi NLĐ trong EVN quyên góp 10 nghìn đồng hỗ trợ, thì thân nhân người bị TNLĐ đã được hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng, ngoài tiền chế độ chính sách được hưởng. Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn to lớn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tướng ái, Văn hóa EVN của CBCNVCLĐ ngành Điện lực Việt Nam.

Ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy EVN; sự phối hợp nhịp nhàng, tạo điều kiện thuận lợi của Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo chuyên môn các đơn vị để hoạt động Công đoàn ĐLVN đạt được những kết quả thiết thực, hiệu quả trong năm 2019 và các năm qua. Đồng chí cũng kêu gọi đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn tiếp tục phát những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, tổ chức triển khai hoàn thành tốt 11 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 mà Hội nghị đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị Công đoàn ĐLVN đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2019.

Một số hình  ảnh Hội nghị Tổng kết.

Ông Dương Quang Thành – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia Việt Nam

Ông Dương Quang Thành – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các Tập thể

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân.

Ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN trao Cờ thi đua toàn diện cho các tập thể

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Trần Doãn Thành - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 tham luận tại Hội nghị

Ông Uông Quang Huy - Trưởng Ban CSPL tham luận tại Hội nghị.

  • 27/12/2019 01:20
  • Theo CĐĐLVN