Hàng nghìn CBCNV ngành Điện hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ V

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Việt Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ V. Chương trình hiến máu tình nguyện này sẽ diễn ra từ ngày 23-29/12, với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.

Lễ phát động đã thu hút hàng nghìn CBCNV đến từ các đơn vị thành viên EVN trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu nhân đạo.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ V

Phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ V, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, EVN đã kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động Tập đoàn cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình.

Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cảm ơn EVN vì đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, sau 4 lần tổ chức Tuần lễ hồng EVN, CBCNV Tập đoàn đã đóng góp được tổng cộng trên 30.000 đơn vị máu vào các “ngân hàng” máu toàn quốc. Đặc biệt, ý thức, tinh thần thiện nguyện của CBCNV ngành Điện ngày càng nhân rộng theo từng năm.

Ông Nguyễn Tài Anh - Phó Tổng giám đốc EVN là một trong những người tới hiến máu sớm nhất sáng nay

Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trân trọng cảm ơn sự tham gia, vào cuộc của EVN trong việc hiến máu tình nguyện nhiều năm qua. Qua đó, EVN đã giúp lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng, góp phần vào công tác cứu chữa cho người bệnh. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải lần thứ năm tham gia hiến máu nhân đạo tại các chương trình Tuần lễ hồng do EVN tổ chức

“EVN đã huy động được hơn 30.000 đơn vị máu trong bốn năm qua. Với mỗi đơn vị máu, trung bình tách thành phần chế phẩm cơ học hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu, đã góp phần truyền cho khoảng 100.000 bệnh nhân trên cả nước. Đây là điều vô cùng quý giá”, ông Nguyễn Văn Nhữ chia sẻ.

Cũng theo ông Nhữ, trung bình mỗi ngày cả nước cần khoảng 2 triệu đơn vị máu. Tuy nhiên, trong năm 2019, con số tiếp nhận thực tế chỉ có 1,4 triệu đơn vị máu (tương đương đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu). Đáng nói, lượng máu khan hiếm nhất vào trước và sau Tết Nguyên đán. Chính vì vậy, việc EVN tổ chức Tuần lễ hồng vào dịp này tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các bệnh nhân.

Đông đảo CBCVN EVN tham gia hiến máu nhân đạo

Tuần lễ hồng EVN lần thứ V cũng là hoạt động nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019) và hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng của EVN. 

Trong khuôn khổ Tuần lễ hồng EVN lần thứ V, vào ngày 27/11 vừa qua, EVN cũng đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Sân chơi trẻ thơ – thắp sáng tương lai” cho các em nhỏ đang điều trị ung thư máu tại Khoa Nhi của Viện.

  • 25/12/2019 10:48
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam