EVN kiểm tra công tác an toàn tại EVNGENCO2

Ngày 08/5/2023, tại thành phố Cần Thơ, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Đại Ngọc Giang - Phó Trưởng Ban An toàn làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) và chương trình thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2).

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác còn có ông Phạm Hoàng Minh – Phó phòng Thanh tra Pháp chế – Cục An toàn lao động; đại diện Ban Chính sách pháp luật – Công đoàn Điện lực Việt Nam và các chuyên viên Ban An toàn, Ban Tổ chức nhân sự EVN. Về phía EVNGENCO2, đón tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Quốc Vũ  – Phó Tổng Giám đốc, ông Trương Văn Thời – Trưởng Ban An toàn và Môi trường, cùng lãnh đạo, chuyên viên các Ban An toàn và Môi trường, Tổ chức và Nhân sự Tổng công ty. 
 
Ông Trương Văn Thời báo cáo tình hình thực hiện quản lý an toàn tại EVNGENCO2

Tại buổi làm việc, ông Trương Văn Thời đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện công tác quản lý an toàn tại EVNGENCO2, bao gồm các nội dung: Tổ chức bộ máy thực hiện công tác ATVSLĐ; xây dựng kế hoạch, báo cáo định kỳ về ATVSLĐ; công tác xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ; Công tác kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, công tác đánh giá rủi ro, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc…

Đối với công tác triển khai chương trình thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, EVNGENCO2 đã lập văn bản triển khai đến các đơn vị thành viên để thực hiện. Theo đó, các đơn vị đã lập kế hoạch, nội dung, kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 phù hợp với đặc thù sản xuất, kinh doanh của đơn vị nhằm đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, sát với cơ sở trực tiếp sản xuất; qua đó, thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của người sử dụng lao động và đông đảo người lao động, các tổ chức đoàn thể. Hiện các đơn vị đang triển khai thực hiện theo kế hoạch và tiến độ đề ra.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng đã làm việc và trao đổi cụ thể với EVNGENCO2 về các vấn đề khác có liên quan như công tác chăm sóc sức khỏe người lao động; công đoàn thăm hỏi động viên người lao động, phối hợp với chuyên môn kiểm tra công tác ATVSLĐ…

 
Ông Đại Ngọc Giang - Phó Trưởng Ban An toàn EVN phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Đại Ngọc Giang - Phó Trưởng Ban An toàn EVN nhận xét: “Qua đánh giá hiện trường sản xuất của các đơn vị như Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (năm 2023), Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (2022) thì công tác an toàn các đơn vị thành viên của EVNGENCO2 đã được triển khai tốt, hiện trường vệ sinh sạch sẽ, công tác quản lý hồ sơ đảm bảo yêu cầu. Tổng công ty Phát điện 2 cũng đã chỉ đạo, triển khai tốt các nội dung về ATVSLĐ đến các Đơn vị thành viên. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung tồn tại, vướng mắc mà đoàn đã nêu trong quá trình kiểm tra nên đề nghị EVNGENCO2 tiếp thu, khắc phục trong thời gian tới”.
 
Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Vũ (người ngồi giữa) trao đổi thông tin với đoàn kiểm tra

Phát biểu đáp từ, ông Lê Quốc Vũ – Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 cảm ơn đoàn công tác đã quan tâm, có những chỉ đạo sát sao và hướng dẫn cụ thể trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Phát điện 2. Đối với những kiến nghị của đoàn công tác, Ông yêu cầu Ban An toàn và Môi trường sớm triển khai và khắc phục nhằm đảm bảo thực hiện đúng các quy định về ATVSLĐ.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên lực lượng vận hành tại nhà máy cũng như kiểm tra một số nội dung về Lệnh công tác, Phiếu công tác, Phiếu thao tác đã được số hóa, cũng như công tác chăm lo đời sống cho người lao động.
 
Một số hình ảnh đoàn kiểm tra tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I:

 
Đoàn công tác kiểm tra Lệnh công tác, Phiếu công tác, Phiếu thao tác trên hệ thống máy tính
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I
 Minh Lương – Ngọc Mi

  • 08/05/2023 01:58
  • Nguồn EVN.GENCO2