EVNGENCO2 tổ chức chương trình tập huấn Nâng cao nghiệp vụ quản trị rủi ro và kiểm soát tuân thủ

Từ ngày 06 đến ngày 07/4/2023, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ và Đầu tư Thương mại Minh Long tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ quản trị rủi ro và kiểm soát tuân thủ” cho cán bộ, chuyên viên của Cơ quan Tổng công ty và các Đơn vị thành viên có liên quan đến các công tác nêu trên.

Quang cảnh lớp học

Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn, về phía EVNGENCO2 có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT, ông Ngô Việt Hưng – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty. Khóa đào tạo do TS. Vũ Thị Phương Liên – Giảng viên chính Bộ môn Kiểm toán – Khoa Kế toán, Học viện Tài chính trực tiếp hướng dẫn cùng với sự tham dự của 41 học viên là Lãnh đạo, chuyên viên Ban KTGS EVNGENCO2, lãnh đạo các Đơn vị, Kế toán trưởng, bộ phận quản trị rủi ro và kiểm soát tuân thủ của các Công ty Cổ phần, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn.

Đối với mỗi doanh nghiệp, trong quá trình quản lý, điều hành sẽ luôn tiềm ẩn những rủi ro trong mọi hình thái của hoạt động sản xuất, kinh doanh và khi rủi ro xuất hiện có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Các loại rủi ro trong doanh nghiệp có thể được phân loại như: rủi ro chiến lược, rủi ro hệ thống, rủi ro địa chính trị, rủi ro tài chính, rủi ro thị trường, rủi ro môi trường... là những điều EVNGENCO2 và các Đơn vị thường gặp. Do đó, công tác kiểm toán nội bộ, giám sát tài chính, kiểm soát tuân thủ là hết sức quan trọng để có thể nhận diện sớm các rủi ro, đặc biệt là các rủi ro xuất phát từ công tác quản trị tài chính và không đảm bảo tính tuân thủ.

Sau hai ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, các học viên đã được giảng viên giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức về 04 chuyên đề: 1. Tổng quan về rủi ro tài chính và tác động của rủi ro tài chính đến hoạt động SXKD trong doanh nghiệp; 2. Quy trình quản trị rủi ro tài chính trong doanh nghiệp; 3. Tổng quan chung về kiểm soát tuân thủ; 4. Xây dựng hệ thống kiểm soát tuân thủ trong doanh nghiệp. Trong suốt quá trình học tập, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận nhằm mở rộng và nâng cao nhận thức về những nội dung do các giảng viên truyền đạt. Cuối khóa học, ban tổ chức tiến hành đánh giá các kiến thức mà các học viên đã tiếp thu được thông qua hình thức kiểm tra tổng kết và trao chứng chỉ cho tất cả 41 học viên có kết quả học tập đạt yêu cầu.

 
Ông Trần Phú Thái phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 đánh giá cao công tác tổ chức Lớp tập huấn, từ nội dung bài giảng rất cơ bản, sát thực với công việc thực tế của các học viên, đơn vị. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao toàn thể các anh chị học viên đã nghiêm túc chấp hành tốt thời gian và quy định của Lớp đề ra, sôi nổi, nhiệt tình tham gia phát biểu, đóng góp cho bài giảng và hoàn thành tốt bài kiểm tra cuối khóa.
 
Các học viên tập trung theo dõi bài giảng của TS. Vũ Thị Phương Liên

Tại đây, Chủ tịch HĐQT cũng đã giao nhiệm vụ cho các học viên, trong thời gian tới cần “Nghiêm túc triển khai, áp dụng những kiến thức đã học được trong đợt tập huấn lần này vào thực tế hoạt động của cá nhân, đơn vị mình. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao tinh thần tự giác, tuân thủ quy định của pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN/EVNGENCO2/Đơn vị, đảm bảo tất cả hoạt động được thực hiện một cách có hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ bởi các quy trình, quy định. Đồng thời tuân thủ các Nghị quyết, quyết định, văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp nhằm mục tiêu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ toàn Tổng công ty đề ra, mục tiêu đưa EVNGENCO2 trở thành doanh nghiệp phát triển, hiệu quả vững mạnh.”

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 
Ông Trần Phú Thái (người thứ 6 từ trái sang) và ông Ngô Việt Hưng (người thứ 7 từ trái sang) trao giấy chứng nhận cho các học viên
 
Ông Trần Phú Thái (bìa trái) và ông Ngô Việt Hưng (bìa phải) trao giấy chứng nhận cho các học viên
 
Ông Trần Phú Thái (bìa trái) và ông Ngô Việt Hưng (bìa phải) trao giấy chứng nhận cho các học viên
Minh Lương, ảnh: Thanh Danh.

  • 07/04/2023 07:39
  • Nguồn EVN.GENCO2