Định hướng các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020

Ngày 17/3, Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 106/KH-CĐĐVN về Kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân năm 2020 với một số nội dung trọng tâm định hướng Công đoàn các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

Các hoạt động Tháng Công nhân được diễn ra từ ngày 01/5/2020 đến ngày 31/5/2020; các cấp Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động thiết thực cụ thể như sau:

Xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; Hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện các nhiệm vụ tham gia cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của CNVCLĐ.

Phát động các phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ" lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV.

Các hoạt động thăm hỏi CNVCLĐ của Công đoàn Điện lực Việt Nam nhân Tháng Công nhân năm 2019

Tuyên truyền các hoạt động của các cấp công đoàn trong Tháng Công nhân 2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website và bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam; phổ biến, nhân rộng những đơn vị có cách làm hay, các mô hình chăm lo lợi ích đoàn viên có hiệu quả.

Tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động như: Thăm hỏi, tặng quà, tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát hiện nay.

Xét chọn và biểu dương Công nhân lao động giỏi tiêu biểu năm 2020 theo Quy chế khen thưởng của Công đoàn ĐLVN vào quý 3 năm 2020.

  • 19/03/2020 07:51
  • Theo CĐĐLVN