Để ngày xuân thêm trọn vẹn

Nơi phố thị nhộn nhịp, người người náo nức chuẩn bị nhà cửa, mua sắm chuẩn bị đón chào năm mới Ở vùng sâu xa xôi của miền đất đỏ, không ít bà con có hoàn cảnh khó khăn vẫn chưa chuẩn bị đón xuân

Hòa trong hào khí đất nước vừa kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, không khí chào đón mùa xuân đang tràn về muôn nẻo. Năm nay, phát triển kinh tế địa phương không cao do ảnh hưởng chung tình hình suy thoái kinh tế thế giới; nhưng không vì thế mà không khí đón xuân kém đi vẽ nhộn nhịp, vốn là nét truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Trên quê hương Bình Phước, khắp mọi nẻo đường phố chợ, người dân bắt đầu tất bật mua sắm tết, hầu như ai cũng tranh thủ mua sắm những thứ thiết yếu để chuẩn bị cho ngày Tết. Những hộ gia đình khá giả thì tậu thêm vài nhành mai, cành đào đẹp mang về trang hoàng trong nhà cho ngày tết thêm sắc xuân, những người khác thì cũng không quên chọn một chậu hoa hồng, hoa vạn thọ cho ngày xuân gia đình càng ấm cúng.

Không khí phố phường nhộn nhịp đón xuân là vậy, song trên tỉnh nhà còn không ít bà con, đồng bào vùng sâu vùng xa điều kiện sống còn khó khăn, thiếu thốn hầu như không giám nghĩ chuyện đón xuân.

Ông Đinh Văn Sơn P.Tổng Giám đốc Công ty,

tăng quà các hộ gia đình khó khăn xã Đường 10

Thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ làm sao để mọi người ai ai cũng được đón tết: “Người người đón Tết, nhà nhà có tết”; các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh nhà thực hiện tốt chủ trương; vận dụng ngân sách, phối hợp cùng các doanh nghiệp nơi đây giúp bà con, đồng bào vùng sâu vùng xa điều kiện sống còn khó khăn, thiếu thốn cũng được vui vẽ đón xuân như mọi người.

Cùng chia sẻ món quà đón Xuân Quý Tỵ

Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ là đơn vị doanh nghiệp có phần vốn chi phối của nhà nước, đóng trên địa bàn thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Năm nào cũng vậy, mỗi độ Tết đến, Xuân về Công ty đều có những phần quà gửi đến những gia đình chính sách; hỗ trợ bà con, đồng bào vùng sâu vùng xa khó khăn những phần quà để họ cùng chung vui đón Tết. Xuân Quý Tỵ năm nay,  Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ cử đoàn cán bộ đến chúc Tết và tặng quà cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo của các xã Phước Tín, xã Long Giang, thị xã Phước Long; xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập; xã Đường 10 huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và  Bệnh viện Nhân Ái là những địa phương còn nhiều khó khăn với 150 phần quà (với tổng giá trị giá 45 triệu đồng). Mặc dù giá trị vật chất không nhiều nhưng phần nào sưởi ấm những tấm lòng ngày xuân và không khí đón xuân thêm phần trọn vẹn. Nghĩa cử trên càng khẳng định thêm tinh thần trách nhiệm, sẽ chia của Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ với địa phương, với công đồng./.

  • 05/02/2013 01:30
  • Ngoc Tân - Sỹ Thưởng