Đại hội Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak: Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm cao

Sau thành công của Hội nghị Người lao động năm 2022, Đại hội các Chi bộ trực thuộc Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN), vào ngày 30/9/2022, Công ty đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Cương – Chủ tịch Công đoàn, ông Phạm Thanh Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn công ty.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2), ông Nguyễn Văn Ngộ – Phó chủ tịch Công đoàn, bà Mai Thị Hồng Hạnh – Ủy viên BCH Công đoàn, Trưởng ban nữ công EVNGENCO2. Về phía AKKN có sự tham dự của ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, cùng sự tham gia của 106 đoàn viên công đoàn Công ty. 

 
Đại hội Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak nhiệm kỳ 2022-2027

Nhiều hoạt động thiết thực, làm tốt vai trò đại diện cho đoàn viên và người lao động
Nhiệm kỳ qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng Công đoàn Công ty đã luôn sát cánh, đồng hành, làm tốt vai trò đại diện cho Người lao động (NLĐ). Đặc biệt, Công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền đảm bảo đời sống tinh thần và vật chất cho NLĐ; Duy trì các phong trào văn hoá thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnhXây dựng, nâng cấp các khu tập luyện thể dục thể thao để NLĐ rèn luyện nâng cao sức khỏe như: xây dựng sân bóng đá mini tại Cụm nhà máy Thủy điện An Khê (năm 2019), xây dựng sân tennis tại Cụm nhà máy Thủy điện Ka Nak (năm 2022)...

 
Ông Nguyễn Duy Lăng – Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 phát biểu chỉ đạo Đại hội

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn EVNGENCO2 hỗ trợ xây dựng 11 ngôi nhà mái ấm công đoàn với tổng kinh phí 440 triệu đồng, sửa chữa 05 ngôi nhà với tổng kinh phí 150 triệu đồng, giúp các gia đình đoàn viên, người lao động được sống trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, an cư lạc nghiệp.

Bên cạnh đó, giai đoạn 2017-2022, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ hỗ trợ giáo dục… Trong đó, Công đoàn đã vận động NLĐ đóng góp gần 300 triệu đồng vào quỹ tương trợ xã hội, trên 60 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19; phối hợp với Công đoàn EVNGENCO2 hỗ trợ 132 triệu đồng đối với gia đình đoàn viên, người lao động của Công ty bị ảnh hưởng bởi bão lũ thiên tai...

Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm cao
BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty đã phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất; Cùng với các bộ phận chuyên môn tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo Công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao; Tích cực tham gia công tác quản lý, góp ý xây dựng các nội quy, quy định, quy trình, đặc biệt là các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động; chủ động tham mưu thực hiện các hoạt động nhằm đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp trong Công ty.

Đồng thời, vai trò của công đoàn được phát huy qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho NLĐ nắm vững và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Trong nhiệm kỳ đã giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp được 31 đồng chí.

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn cơ sở khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 9 thành viên, bầu 6 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Đặng Quốc Anh – Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Thu Hoài
Một số hình ảnh khác tại Đại hội
 
Quang cảnh Đại hội
 
Các đoàn viên, người lao động nghiên cứu văn kiện chính trị, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để bổ sung, hoàn thiện Nghị quyết Đại hội
 
Ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc AKKN phát biểu tại Đại hội
 
Đại hội thể hiện tinh thần đồng thuận, thống nhất cao

  • 01/10/2022 01:24
  • Nguồn EVN.GENCO2