Tổng giám đốc ENVPT động viên lực lượng tham gia thi công 3 dự án truyền tải điện cấp bách tại Đồng Nai

Ngày 10/8/2022, ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) đã đi thăm hỏi, động viên lực lượng tham gia xây dựng dự án Đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây, TBA 500kV Long Thành và TBA 220kV Tam Phước thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên HĐTV EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo SPMB.

 
Tổng giám đốc EVNNPT động viên lực lượng tham gia thi công 3 dự án truyền tải điện cấp bách tại Đồng Nai 7
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác tặng quà động viên đơn vị thi công đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây
 
Cả 3 dự án này do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, SPMB thay mặt chủ đầu tư quản lý điều hành dự án.

Trong đó dự án đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây đi qua các huyện Long Thành, Trảng Bom và Thống Nhất tỉnh Đồng Nai dài 16,8km, 2 mạch, gồm 45 vị trí móng trụ. Mục tiêu của dự án đảm bảo cung cấp điện cho sân bay Long Thành, các phụ tải tỉnh Đồng Nai, một phần của TP.HCM và khu vực các tỉnh phía Nam; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM và các tỉnh lân cận. Dự án giúp giảm tải cho các máy biến áp tại TBA 500kV Sông Mây, Nhà Bè, Tân Uyên và các đường dây hiện hữu trong khu vực. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào quý III năm 2022.
 
Dự án TBA 500kV Long Thành được xây dựng tại xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án có quy mô lắp 02 MBA 500/220/35kV – 900MVA, xây dựng 2 đoạn đường dây 4 mạch với tổng chiều dài khoảng 16 km. Mục tiêu của dự án đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Đồng Nai, một phần của TP.HCM và khu vực các tỉnh phía Nam; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM và các tỉnh lân cận. Dự án giúp giảm tải cho các máy biến áp tại TBA 500kV Sông Mây, Nhà Bè, Tân Uyên và các đường dây hiện hữu trong khu vực; Góp phần giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và góp phần đảm bảo tiêu chí N-1, tăng cường ổn định hệ thống điện, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho lưới điện khu vực. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào quý IV năm 2022.
 
Tổng giám đốc EVNNPT động viên lực lượng tham gia thi công 3 dự án truyền tải điện cấp bách tại Đồng Nai 8
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác kiểm tra đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây
 
Dự án TBA 220kV Tam Phước được xây dựng tại phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, với quy mô 2 máy biến áp với tổng công suất 500MVA. Dự án có nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải của TP. Biên Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận. Giảm tải cho các máy biến áp tại các TBA 220kV Long Thành, Long Bình, TBA 500/220kV Sông Mây hiện hữu. Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành đóng điện vào quý IV năm 2022.
 
Tại buổi kiểm tra và động viên lực lượng thi công trên công trường, ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT cho biết đây là những dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho sân bay Long Thành, đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh công nghiệp trọng điểm là Đồng Nai, TP.HCM và các tỉnh lân cận
Tổng giám đốc EVNNPT động viên lực lượng tham gia thi công 3 dự án truyền tải điện cấp bách tại Đồng Nai 6
Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác tặng quà động viên lực lượng thi công TBA 220kV Tam Phước 

Tổng giám đốc EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao SPMB, các nhà thầu trong thời gian qua đã đạt được khối lượng giải phóng mặt bằng, thi công rất lớn. Tuy nhiên, trong các dự án vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mặt bằng một số vị trí cột đường dây đấu nối chưa bàn giao hoàn toàn.
 
Chính vì vậy, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đề nghị toàn công trường nỗ lực hơn nữa đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát chính quyền địa phương để tháo gỡ những vị trí còn vướng mắc về mặt bằng. Trong quá trình thi công cần đảm bảo tuyệt đối an toàn con người, trang thiết bị. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương để đảm bảo an ninh công trường. Cùng với đó huy động nhân lực đảm bảo để đáp ứng yêu cầu. Trong quá trình thi công không vì tiến độ mà làm ảnh hưởng chất lượng dự án.
Tác giả: Xuân Tiến

  • 12/08/2022 09:11
  • Công đoàn EVN