Công đoàn EVN: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra công đoàn năm 2016

Trong hai ngày 12 và 13/8, tại quận Đồ Sơn (thành phố Hải Phòng), gần 120 cán bộ làm công tác kiểm tra công đoàn các cấp đã tham gia Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công đoàn năm 2016 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.



Các cán bộ dự buổi tập huấn.
 
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đại diện lãnh đạo và các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Uỷ viên UBKT công đoàn ngành: Công Thương, Dầu khí, Dệt may và Than – Khoáng sản.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Công tác kiểm tra công đoàn là nhiệm vụ của BCH công đoàn mỗi cấp nhằm đảm bảo việc thực hiện Điều lệ công đoàn, nghị quyết, chỉ thị và các quy định của tổ chức công đoàn. Thông qua hoạt động kiểm tra giúp công đoàn các cấp chấp hành tốt hơn Điều lệ Công đoàn Việt Nam, thực hiện quản lý tài chính, tài sản công đoàn nhằm đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc và quy định của Nhà nước, của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
 
Để làm tốt nhiệm vụ trên thì yếu tố con người, năng lực của đội ngũ cán bộ công đoàn là hết sức quan trọng, thậm chí đóng vai trò then chốt. Trong những năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác công đoàn. Điều đáng nghi nhận là công tác kiểm tra ở một số công đoàn cơ sở đã đi vào nề nếp, phương pháp kiểm tra của công đoàn và UBKT các cấp đang đổi mới theo hướng tích cực. Trong khoá tập huấn này, cán bộ làm công tác kiểm tra của công đoàn các cấp sẽ có bước phát triển mới, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 
 
Theo Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, với những kinh nghiệm chia sẻ từ thực tế của đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐ Việt Nam - giảng viên chính của khoá tập huấn với 2 chuyên đề về “hoạt động của UBKT công đoàn”; “nghiệp vụ kiểm tra tài chính công đoàn” bám sát những nội dung quan trọng và mới nhất theo tinh thần Nghị quyết 06b/TLĐ ngày 3/8/2015 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Những nội dung này sẽ giúp cho cán bộ công đoàn nắm vững những vấn đề cơ bản về lý luận cũng như những kỹ năng hoạt động của UBKT công đoàn trong quá triển triển khai nghiệp vụ tại công đoàn cơ sở.
 
Trong thời gian 2 ngày, 120 học viên của khoá tập huấn nghiệp vụ kiểm tra sẽ được học tập, chia sẻ kinh nghiệm về những kiến thức liên quan nghiệp vụ của UBKT; những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp của hoạt động UBKT công đoàn theo Nghị quyết 06b/TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nghiệp vụ kiểm tra tài chính của công đoàn các cấp. Những nội dung tập huấn không chỉ chú trọng đến lý thuyết mà bao gồm các tình huống thực tiễn từ kinh nghiệm của Phó chủ nhiệm UBKT Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Hồng trực tiếp truyền đạt.

  • 15/08/2016 10:31
  • http://icon.com.vn