Công đoàn ĐLVN: Vinh danh 114 nữ CNVCLĐ, 16 tập thể tiêu biểu và đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ngày 22/7, tại tỉnh Kiên Giang, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức biểu dương 114 nữ CNVCLĐ tiêu biểu, 16 tập thể tiêu biểu và đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020. Tới dự chương trình có bà Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu; Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Vì sự tiến Võ Quang Lâm; cùng hơn 150 đại biểu thuộc các đơn vị trực thuộc EVN.

 

 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu phát biểu khai mạc buổi Lễ

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu cho biết, với những thành tích của tập thể và cá nhân trong phong trào thi đua nữ CNVCLĐ EVN, đặc biệt là phong trào thi đua Hai giỏi, chị em phụ nữ đã góp phần rất lớn trong công tác thi đua lao động, sản xuất, xây dựng đơn vị phát triển. Vượt qua rất nhiều khó khăn, tới nay ngành Điện lực Việt Nam đã xếp thứ 27 thế giới, đứng thứ 4 các nước Đông Nam Á về quy mô hệ thống điện.

Bà Nguyễn Thị Chiến - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo tại buổi Lễ

Báo cáo phong trào nữ CNVCLĐ EVN giai đoạn 2010 - 2020, bà Nguyễn Thị Chiến - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trên 2 vạn nữ CNVCLĐ (trong tổng số hơn 10 vạn CBCNV toàn Tập đoàn) làm việc, công tác ở mọi lĩnh vực hoạt động của EVN: Các đơn vị sản xuất điện, truyền tải, kinh doanh điện, sản xuất cơ khí Điện lực, Tư vấn thiết kế, các Ban quản lý dự án điện, tài chính Điện lực,... Ở bất cứ vị trí công việc nào, những người nữ CNVCLĐ Tập đoàn ĐLVN đã không quản khó khăn, nỗ lực vươn lên, đôi khi phải hi sinh hạnh phúc của riêng mình, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Tập đoàn nói riêng và của đất nước nói chung.

Với sự cố gắng phấn đấu, toàn Tập đoàn hàng năm có trên 85% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; trên 80% chị em đạt danh hiệu “giỏi việc nước - đảm việc nhà”.

Trong 10 năm qua, có trên 10.000 lượt chị em đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 4.000 nữ CNVCLĐ được khen thưởng cấp Tập đoàn, nhận Bằng khen cấp bộ, 1.020 lượt nữ CNVCLĐ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính  phủ và 350 lượt được tặng Huân chương Lao động.  

Tại cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo” được EVN phát động, đã có trên 100 lượt giải pháp, sáng kiến của chị em được công nhận và áp dụng triển khai tại các đơn vị, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả, năng suất trong lao động, khẳng định sự tỏa sáng về trí tuệ của nữ CNVCLĐ Tập đoàn.

Nữ CNVCLĐ Tập đoàn đã không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chuyên môn và Công đoàn các cấp giao phó, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, nuôi dạy con ngoan.

Những kết quả trong công tác vận động nữ CNVCLĐ có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chuyên môn và công đoàn. Đặc biệt Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ đồng cấp đã thực hiện các chương trình hành động bình đẳng giới, tạo môi trường làm việc văn hóa, khuyến khích tinh thần lao động nhiệt tình, sáng tạo để chị em có cơ hội phát huy năng lực cống hiến sức lực và trí tuệ ngày càng nhiều hơn cho đơn vị và gia đình, xã hội.  

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN phát biểu tại buồi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN chúc mừng 114 nữ CNVCLĐ tiêu biểu, đại diện cho trên 20.000 lao động nữ toàn Tập đoàn. Xác định rõ vai trò, khả năng của nữ CNVCLĐ trong sự nghiệp phát triển bền vững của EVN, nhiều năm qua, Tập đoàn và Công đoàn các cấp luôn quan tâm, tạo điều kiện để chị em phụ nữ phát huy năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.

Trong thời gian tới, EVN có mục tiêu xây dựng Tập đoàn trở thành một Tập đoàn kinh tế mạnh, có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hoá cao, giữ vai trò chủ đạo đảm bảo cung ứng điện. EVN cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi phải đảm bảo điện trong bối cảnh công suất nguồn dự phòng không còn, nguy cơ thiếu điện hiện hữu; đồng thời phải vận hành thị trường điện bán lẻ cạnh tranh...

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn nữ CNVCLĐ EVN sẽ phát huy truyền thống phụ nữ ngành Điện cách mạng với bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, đồng thời, sẵn sàng nắm bắt, ứng dụng KHCN, đặc biệt là các ứng dụng CMCN 4.0 vào sản xuất, góp phần xây dựng Tập đoàn bền vững.

Bà Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Tại buổi lễ, bà Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, nữ CNVCLĐ chiếm khoảng 55% lao động toàn quốc. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm công tác bình đẳng giới, công tác vận động nữ CNVCLĐ.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận, biểu dương Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có những cách làm sáng tạo trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 6b ngày 29/01/2011 và Chỉ thị 03 ngày 18/8/2010 của Tổng Liên đoàn về công tác vận động nữ CNVCLĐ và tổ chức phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Các phong trào này đã thu hút, tập hợp phụ nữ, định hướng chị em EVN phấn đấu vươn lên

Đồng thời cũng yêu cầu Công đoàn Điện lực Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục tăng cường quan tâm, chỉ đạo Công đoàn các cấp triển khai công tác nữ công; kiện toàn Ban Nữ công, đặc biệt tại các Công đoàn cơ sở. Phổ biến chính sách, hướng dẫn công đoàn các cấp triển khai thực hiện bình đẳng giới và phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà phù hợp tình hình mới. Tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho chị em tích cực học tập, nâng cao năng lực, tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một số hình ảnh tại lễ biểu dương:

 

 

Bà Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn LĐVN trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020 cho Công đoàn ĐLVN

Bà Đỗ Hồng Vân - Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn LĐVN trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020 cho Công đoàn ĐLVN

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu  trào Cờ thi đua của Công đoàn ĐLVN cho 2 đơn vị do có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN trao Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu và ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Link gốc

  • 27/07/2020 09:11
  • Theo CĐĐLVN