Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 với những hoạt động ý nghĩa

Những năm qua, các công trình sửa chữa điện miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của Đoàn thanh niên Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã và đang tiếp tục được triển khai đẩy mạnh, nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của hàng trăm đoàn viên, thanh niên. Những công trình thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm của thanh niên EVNGENCO 2 đối với cộng đồng xã hội.

 

Các bạn đoàn viên thanh niên chụp hình lưu niệm tại các hộ dân

Sáng ngày 11/7/2020Đoàn Cơ sở EVNGENCO 2 tổ chức ra quân Đợt 1 Công trình thanh niên hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện và hướng dẫn nhân dân sử dụng điện tiết kiệm và an toàn tại khu vực phường An Thới Đông, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Trước đó nhiều ngày, các đoàn viên đã chủ động phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát thực tế địa bàn, lên kế hoạch, mua sắm vật tư, thiết bị chuẩn bị cho ngày thực hiện. Tất cả những công việc này đều được thực hiện với tinh thần tình nguyện vào những ngày cuối tuần.
 
4q5a5435 resize
Các đoàn viên, thanh niên sửa chữa điện miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
 
Vào ngày ra quân, 34 đoàn viên thanh niên đã chia thành từng nhóm nhỏ hỗ trợ cho 05 hộ dân ở đường Nguyễn Chí Thanh. Đa phần các hộ dân được hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện đều thuộc diện gia đình chính sách, người già neo đơn, nhà có hoàn cảnh khó khăn… nên khi được Đoàn Thanh niên đến hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, người dân rất phấn khởi và vui mừngQua hoạt động này, hình ảnh của thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên ngành Điện nói riêng được nâng cao, được người dân hết lời khen ngợi“nhanh nhẹn, chính xác, an toàn mà lại tốt bụng nữa”, ông Nguyễn Văn Liêm, đại diện một hộ dân được hỗ trợ đợt này cho biết.
 
4q5a5420 resize
Hướng dẫn các hộ dân cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Thông qua việc tham gia công trình thanh niên do Đoàn Cơ sở EVNGENCO 2 tổ chức, các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội tiếp xúc, mới thấy được sự khó khăn, vất vả của người dân sinh sống ở khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, ý thức làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết tiếp tục được phát huy để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ của công trình.

Thời gian tới, Đoàn Cơ sở EVNGENCO 2 sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức những hoạt động thiết thực, mang tính nhân văn để lực lượng đoàn viên thanh niên cùng nhau lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, chung sức xây dựng một hình ảnh đẹp về ngành Điện nói chung và EVNGENCO 2 nói riêng.
 

  • 16/07/2020 01:37
  • Theo EVNGENCO 2

Các Tin khác