CÔNG TY ĐIỆN LỰC HƯNG YÊN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Sáng ngày 20/3/2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cùng các đại biểu Công đoàn Tổng Công ty và đại biểu các Công ty Điện lực. Hội nghị đã bầu Đoàn Chủ tịch- Chủ trì hội nghị là ông Lương Minh Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên cùng hơn 176 đại biểu đại diện cho gần 838 người lao động trong toàn đơn vị.

Sáng ngày 20/3/2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cùng các đại biểu Công đoàn Tổng Công ty và các Công ty Điện lực. Hội nghị đã bầu Đoàn Chủ tịch- Chủ trì Hội nghị là ông Lương Minh Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên cùng hơn 176 đại biểu đại diện cho gần 838 người lao động trong toàn đơn vị.

IMG_6685-min Ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng hoa chúc mừng hội nghị

Hội nghị đã thông qua các báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 cụ thể: Báo cáo sản xuất kinh doanh, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động; Báo cáo tổng kết công tác công đoàn; Báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết hội nghị người lao động, thực hiện sử dụng các quỹ do người lao động đóng góp; Báo cáo công tác tổ chức, triển khai thực hiện quy chế dân chủ… Theo đó, năm 2023, Công ty Điện lực Hưng Yên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tổng Công ty; của Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân các cấp; các sở, ban, ngành tỉnh. Đồng thời, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty cùng với sự đoàn kết, phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật Tổng Công ty giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp điện, Công ty Điện lực Hưng Yên luôn luôn coi trọng công tác chăm lo đời sồng vật chất và tinh thần cho người lao động, công tác xã hội từ thiện và đền ơn đáp nghĩa.

Thông qua làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tuyên truyền, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Công ty có nhiều chuyển biến tích cực về ý thức kỷ luật, tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, tinh thần trách nhiệm trong học tập, lao động và công tác. Nhằm từng bước đổi mới cơ chế tiền lương và xây dựng cơ cấu trả lương hợp lý, phù hợp, minh bạch nhằm kích thích người lao động phấn đấu tăng năng suất. Năm 2023 Công ty tiếp tục duy trì áp dụng hiệu quả hệ thống BSC/KPIs vào đánh hiệu quả công việc từng tháng tại các đơn vị và người lao động. Bên cạnh đó, chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiếp tục đầu tư cải tạo nhà làm việc; sửa chữa nhà làm việc, nhà ăn, khu vệ sinh của một số Điện lực, trang bị bổ sung thiết bị, dụng cụ làm việc; lắp đặt hệ thống nước sạch, trang cấp thiết bị, đồ dùng phục vụ đời sống công nhân viên chức lao động. Công ty cũng đã thường xuyên trang bị bổ sung, thay thế thiết bị, dụng cụ văn phòng (điều hòa, bàn ghế, tủ tài liệu, giá hồ sơ, cặp hộp tài liệu,…); về cơ bản, điều kiện làm việc của người lao động tại tại nơi làm việc được cải thiện đáng kể so với trước đây. Công ty đã mua sắm trang bị bổ sung dụng cụ, phương tiện làm việc cho các đơn vị như: máy phát điện lưu động, máy hút bụi, máy siết bulong, máy mài, máy cưa, kìm cắt, kìm rút… Đối với lực lượng lao động trực tiếp, Công ty trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động: Quần áo, giầy, dép, mũ bảo hộ; Găng tay, ủng cách điện, sào cách điện, bút thử điện, dây lưng an toàn, dụng cụ cá nhân,... Lực lượng lao động gián tiếp được may, trang cấp đồng phục công sở tạo sự chuyên nghiệp và thực thi văn hóa doanh nghiệp trong toàn Công ty. Để từ đó đảm bảo môi trường làm việc và luôn tạo điều kiện an toàn trong lao động của cán bộ công nhân viên.

Công tác tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, có con bị ốm đau, bệnh tật nhân dịp Tháng công nhân, Tháng hành động vì trẻ em, nhân các ngày lễ, tết… được tổ chức Công đoàn thực hiện chu đáo nhằm động viên tinh thần cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn hỗ trợ trang bị bổ sung vật dụng và các thiết bị cần thiết cho bếp ăn tập thể của Công ty và các đơn vị để đảm bảo an toàn vệ sinh bữa ăn cho người lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác thanh kiểm tra, khiếu nại năm 2023; báo cáo công tác thanh tra nhân dân năm 2023; báo cáo thực hiện hợp đồng lao động, nghị quyết lao động, thỏa ước lao động tập thể, các quy chế, quy định của ngành và của Công ty; báo cáo tình hình quản lý, sử dụng quỹ hỗ trợ năm 2023; báo cáo sơ kết 01 năm thực hiện nghị quyết 102/NQ-ĐU của Đảng ủy Công ty; báo cáo công tác cáo tài chính về trích lập quản lý sử dụng các quỹ khen thưởng, phúc lợi, kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của Công ty, các chi phí sử dụng năm 2023 được trình bày tại hội nghị. Các đại biểu tại Hội nghị đã thảo luận sôi nổi trong các chủ đề tham luận như: “Giải pháp học tập chủ động, chia sẻ gắn kết một giờ tại các đơn vị; nâng cao ý thức cho người lao động; giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động” , ...

Hội nghị cũng đã bầu 07 đại biểu là người lao động tiêu biểu của Công ty đi dự Hội nghị người lao động Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2024; Các ý kiến, kiến nghị của người lao động tại Hội nghị Người lao động các đơn vị trực thuộc cũng được Ban lãnh đạo Công ty giải đáp tại hội nghị.  

 IMG_6784-min

Hội nghị bầu đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động Tổng Công ty

Phát huy kết quả đạt được, năm 2024, bên cạnh những thuận lợi và dự đoán còn rất nhiều khó khăn do sự suy thoái của nền kinh tế thế giới... Công ty Điện lực Hưng Yên quyết tâm triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao năm 2024, tăng thu nhập cho người lao động, với một số mục tiêu cụ thể, đó là: Cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện giao năm 2024. Cán bộ công nhân viên tổ chức vận hành và xử lý sự cố lưới điện đúng theo quy trình, quy định, không vi phạm quy trình, không xảy ra tai nạn lao động. Cùng với đó, Công ty nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng hơn nữa, tạo bước chuyển mạnh mẽ về chỉ số hài lòng của khách hàng. Công ty phấn đấu điện thương phẩm lớn hơn 5,8 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất nhỏ hơn 2,75%; thu, nộp tiền điện đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt lớn hơn 99%; tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian quy định lớn hơn hoặc bằng 99,6%; ... Với nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, khắc phục các khó khăn tồn tại, tìm tòi những bước đi mới, sáng tạo để đẩy mạnh phong trào công nhân viên chức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao.

33ad86cae85744091d46

Ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đánh giá Công ty Điện lực Hưng Yên là đơn vị đứng đầu trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, cùng với các hoạt động đoàn thể và các phong trào thi đua công nhân viên chức lao động rất sôi nổi và tích cực. Công ty Điện lực Hưng Yên xứng đáng được Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp khen thưởng tặng cờ thi đua là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023. Có thể nói năm 2023 là năm đầy khó khăn thử thách, vì thế người lao động có nhiều tâm tư, suy nghĩ và mong mỏi từ phía các cấp lãnh đạo ngành và Tổng Công ty, Công ty; tuy nhiên Công ty Điện lực Hưng Yên đã củng cố niềm tin để người lao động đoàn kết, nỗ lực và vượt khó thành công. Công ty đã cố gắng tăng trưởng năng suất lao động trong bối cảnh trong nước và thế giới có nhiều khó khăn ảnh hưởng đến các chỉ tiêu về hiệu quả các mặt công tác của đơn vị.

Bên cạnh đó, ông Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng chỉ đạo một số nội dung cụ thể, đó là: Năm 2024, Công ty tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn Luật dân chủ cơ sở, công đoàn tham mưu tổ chức tại đơn vị thiết thực hơn, nêu bật các yêu cầu giảm bớt thủ tục cho người lao động. Công ty cần sát sao với các nghị quyết của hội nghị thông qua, để từ đó vạch ra những yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý để hoàn thành nhiệm vụ của các cấp công đoàn cơ sở. Công tác đối thoại định kỳ tại các đơn vị trực thuộc và tại Công ty cần được quan tâm hơn và thực hiện mạnh mẽ hơn, để đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật và những sự việc mang tính thời sự người lao động đề xuất và đối thoại với cấp trên; từ đó người lao động cảm thấy thỏa đáng trong các thắc mắc, quy trình và quy định của đơn vị. Ban chấp hành công đoàn đơn vị cơ sở thành viên và ban chấp hành công đoàn Công ty cần kịp thời trao đổi, đối thoại, tuyên truyền vận động người lao động kịp thời để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Quyết tâm năm 2024 Công ty Điện lực Hưng Yên ko có trường hợp người lao động vi phạm quy trình sản xuất- kinh doanh vì an toàn cho người lao động là điều quan trọng nhất đối với mỗi cán bộ công nhân viên. 

Ghi nhận thành tích trong các phong trào thi đua của các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023, hội nghị đã tổ chức trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân. Theo đó, Công ty Điện lực Hưng Yên có 2 tập thể và 9 cá nhân được tặng bằng khen của EVN đã có thành tích xuất sắc; 6 tập thể và 4 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh; 42 cá nhân được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023. 

z5270567901976_e9226ec8818555317d947259758d6f23

Ông Trịnh Quang Minh- Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thừa ủy quyền của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Tại Hội nghị này, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã phát động thi đua trong toàn thể cán bộ công nhân viên năm 2024. Cùng với các phong trào thi đua chuyên đề đã được phát động (trước đó) tại các hội nghị công tác chuyên đề. Hội nghị này kêu gọi toàn thể người lao động đoàn kết một lòng, tập trung trí tuệ, nhiệt huyết, vượt mọi khó khăn, thử thách, ra sức thi đua lập thành tích cao nhất, tiếp tục thực hiện thắng lợi các nội dung thi đua toàn diện và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ Tổng Công ty và Công ty giao.

IMG_6778 Ông Nguyễn Việt Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên phát động phong trào thi đua tới người lao động năm 2024

 IMG_6757-min

Ông Lương Minh Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu bế mạc Hội nghị

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Lương Minh Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên thay mặt Ban lãnh đạo Công ty cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Công ty, tiếp thu các phát biểu chỉ đạo của ông Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty để thực hiện tại đơn vị. Ông Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cũng ghi nhận sự chủ động, sáng tạo, tận tuỵ và đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ của người lao động trong toàn công ty. Đồng thời, ông Lương Minh Thanh kêu gọi cán bộ công nhân viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, chấp hành nghiêm túc tác phong, lề lối làm việc, kỷ luật lao động; gương mẫu làm việc, tiếp tục vượt khó để hoàn thành các nhiệm vụ được giao; cùng với đó tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể, xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện, phấn đấu hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo mục tiêu hội nghị đề ra. 

Tác giả: Huế Vũ

  • 21/03/2024 10:22
  • EVN