Ngày hội Bánh chưng xanh – Tết ở Nhiệt điện Hải Phòng

Trong 02 ngày 31/01 và 01/02/2024, tại Khu quản lý vận hành Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND), Công đoàn Công ty đã tổ chức “Ngày hội Bánh chưng xanh” để gói 1.000 chiếc bánh làm quà tặng đến tất cả CBCNV và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Sự tích Bánh chưng có từ thời vua Hùng, kể từ đó mỗi năm khi đến Tết Nguyên đán, việc gói bánh chưng trở thành một hoạt động không thể thiếu, các thành viên trong gia đình cùng tụ họp lại, cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu và gói bánh chưng. Bánh chưng là biểu tượng của sự gắn kết, sum họp gia đình, nói lên ước muốn của người người nhà nhà về một năm mới sung túc, ấm no, an lành, hạnh phúc.

Với sự tham gia của gần 100 cán bộ công nhân viên cũng như sự cổ vũ đông đảo của các anh chị em đồng nghiệp, ngày hội đã diễn ra với không khí vui tươi, phấn khởi. Với hoạt động gói bánh chưng, Tết dường như đến sớm hơn với tất cả CBCNV Công ty, thông qua hoạt động này, ban Lãnh đạo Công ty mong muốn tập thể CBCNV cùng nâng cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2024.

 
Ban Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Bằng kinh nghiệm và đôi bàn tay khéo léo, các đoàn viên công đoàn đã gói được 1.000 chiếc bánh theo kế hoạch đã đề ra, những chiếc bánh chưng gói trọn tình yêu thương của đoàn viên công đoàn Công ty sẽ là món quà trao tặng cho toàn thể CBCNV dịp Tết và cũng là quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã Ngũ Lão, Tam Hưng, Minh Đức, Minh Tân.

Ngày hội không chỉ tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn Công ty mà còn thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động, năm sau hơn năm trước. Đặc biệt Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo cho đoàn viên, người lao động, thể hiện được sự quan tâm sâu sắc đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Bởi vậy mọi người vẫn thường nói “Ở đâu có Công đoàn, ở đó có niềm vui”!

 
Tổng Giám đốc Công ty, Chủ tịch CĐ tặng quà CBCNV có hoàn cảnh khó khăn

Trong dịp này, Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng cũng đã trao các suất quà cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty nhằm khích lệ tinh thần, giảm bớt khó khăn cho các gia đình nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Nguyễn Thu Thuần - HND

  • 05/02/2024 03:40
  • Nguồn EVN.GENCO2