Tin tức - Sự kiện Chia sẻ link qua Facebook Khóa tập huấn về mô hình Balmorel

Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 10 năm 2015, một khóa tập huấn ngắn hạn (5 ngày) về “Mô hình tính toán các kịch bản phát triển năng lượng tại Việt Nam – Balmorel” do Tổng cục Năng lượng – Bộ Công thương, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch và Viện Năng lượng đồng tổ chức đã diễn ra tại trụ sở Viện Năng lượng.

Trước đó, vào ngày 13 tháng 7 năm 2015, một buổi hội thảo chuyên đề về “Phân tích các kịch bản cho lộ trình phát triển các bon thấp ở Việt Nam” đã được tổ chức tại Hà Nội. Hội thảo tập trung vào các vấn đề trọng tâm sau:
-    Hệ thống điện Việt Nam và các quy hoạch NLTT
-    Các thách thức đối với phát triển NLTT
-    Sử dụng các kịch bản phát triển chính sách
-    Trình bày giới thiệu về mô hình Balmorel
-    Các ví dụ về một số kịch bản dự án
Tiếp nối thành công của hội thảo trên, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã tổ chức một khóa tập huấn ngắn hạn giới thiệu cụ thể về mô hình Balmorel cho Việt nam. Mục tiêu chính của khóa tập huấn là nhằm giúp các học viên nhận thức đầy đủ về cách thức hoạt động của mô hình Balmorel (phương pháp luận và kết quả) cũng như xem xét tính khả thi của việc áp dụng mô hình Balmorel cho Việt Nam.
Kết thúc khóa tập huấn, các học viên có thể:
-     Nhận thức được mô hình tối ưu hóa ngành điện có thể tác động tới phát triển kinh tế, chính trị và các yếu tố khác như thế nào 
-    Hiểu được những cơ hội và rào cản chính từ việc ứng dụng mô hình Balmorel 
-    Nắm được làm thế nào để xây dựng kịch bản cho ngành điện nhằm cải thiện quá trình xây dựng chính sách.
-    Giải thích các kết quả và làm cho chúng dễ hiểu hơn đối với số đông công chúng 

Tham dự khóa tập huấn có rất nhiều cán bộ chuyên ngành từ các cơ quan, tổ chức có liên quan như Tổng cục Năng lượng (BCT), Viện quản lý kinh tế trung ương, Cục Điều tiết điện lực, Đại học Điện lực, Viện Năng lượng,...
Sau một tuần học tập lý thuyết, chạy thử mô hình, thảo luận tích cực và nghiêm túc, khóa học đã kết thúc rất thành công vào ngày 23 tháng 10 năm 2015.
Kết thúc khóa học, giảng viên và các học viên đã phát biểu đánh giá kết quả học tập cũng như đánh giá ưu nhược điểm của mô hình Balmorel cho Việt Nam. Viện Năng lượng thay mặt đơn vị tổ chức chân thành cảm ơn các chuyên gia Cơ quan Năng lượng Đan Mạch về sự nhiệt tình, tận tụy giúp đỡ Viện trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía Cơ quan Năng lượng Đan Mạch trong giai đoạn tiếp theo.
Một số hình ảnh về khóa đào tạo./.

  • 04/04/2016 01:08
  • Nguồn iEVN