Hội nghị chuyên đề về NLTT ở Việt Nam

Ngày 18 tháng 12 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện một số nghiên cứu về đánh giá đồng đẳng về phát triển mô hình phát thải carbon thấp (PRLCE).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong khuôn khổ chương trình, vào hai ngày 18 – 19 tháng 1 năm 2016, hội nghị chuyên đề về lĩnh vực NLTT ở Việt Nam đã diễn ra tại trụ sở Viện Năng lượng do Trung tâm nghiên cứu Năng lượng Châu Á (APERC) và Viện Năng lượng đồng tổ chức.

Hội nghị tập trung vào việc đánh giá tiềm năng các nguồn NLTT; tình hình triển khai các dự án đầu tư cho NLTT; thảo luận chi tiết về các chương trình, dự án đang triển khai trong lĩnh lực NLTT; tình hình triển khai các chương trình, dự án năng lượng sinh khối, kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án khí sinh học.

Hội nghị có sự tham gia của các cán bộ từ Văn phòng chính phủ, Viện Năng lượng và các chuyên gia đến từ các nền kinh tế trong khu vực APEC.   Trong ngày làm việc đầu tiên, Viện Năng lượng đã có bài trình bày về “Hiện trạng và Chiến lược phát triển NLTT đến năm 2030 – Các rào cản đối với phát triển NLTT ở Việt Nam”.  Trong ngày làm việc tiếp theo, bài phát biểu về “Hiện trạng sử dụng NLTT trong phát điện ở Việt Nam” đã cung cấp những thông tin chi tiết hơn về các dự án NLTT đã và đang được triển khai cũng như hiện trạng phát triển của từng nguồn NLTT (gió, mặt trời, sinh khối, khí sinh học, địa nhiệt …)  

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc và thảo luận sôi nổi, hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đoàn chuyên gia cũng đánh giá cao sự nhiệt tình và hợp tác từ phía Viện và Chính phủ Việt Nam dành cho chương trình.  

  • 04/04/2016 01:06
  • Nguồn iEVN