Cuộc cách mạng Năng lượng Mới tại Ấn độ đến một bước ngoặt lịch sử với máy phát điện vượt hiệu suất của P. Tewari

Gần đây, Nhóm Năng lượng Mới Việt Nam đã theo dõi thông tin về "máy phát điện từ năng lượng không gian" của kỹ sư P. Tewari, cựu giám đốc tại Bộ Năng lượng Hạt nhân Ấn độ. Nay, cộng đồng Năng lượng Mới đã nhận được thêm tin đáng mừng là máy của Tewari đang được đưa vào sản xuất công nghiệp. Sự kiện này đang đi chung với sự ủng hộ nhiệt tình từ phía chính phủ Ấn độ, đặc biệt là Bộ Năng lượng Mới và Tái tạo tại nước này. Ấn độ đang xúc tiến sự phát triển của ngành Năng lượng Mới rất nhiều so với các nước khác trong khu vực, đặc biệt trong lĩnh vực phản ứng hạt nhân an toàn - cũng được gọi là Hợp hạch lạnh (Cold Fusion). Sự hợp tác giữa các trường đại học và các cơ quan nhà nước của Ấn độ về khoa học Năng lượng Mới là một mẫu gương rất đáng chú ý - Brian Ostrowski

Nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học tiền phong đã biết rằng, về mặt lý thuyết, phải có một cách nào đó để trích xuất năng lượng từ chân không lượng tử - cái mà chúng ta thường gọi là "không gian trống" ở khắp mọi nơi xung quanh - để sản xuất điện.

Trước đây, ít người cho rằng ước mơ của họ là khả thi, mặc cho những lý thuyết tuyệt diệu như Thuyết Lực xoắn trong Không gian (Space Vortex Theory) của Ts. Paramahamsa Tewari ở Ấn độ. (Trong bức hình bên trái, do tôi chụp năm 1987, Tewari đang chỉ tay vào một bài báo khoa học của Stefan Marinov, tại một hội nghị khoa học ở Hannover, Đức.)

Máy phát điện hiệu suất siêu cao của Tewwari là một phát minh có khả năng khởi đầu cuộc cách mạng năng lượng sạch. Tháng 11/2014, máy của Tewari được kiểm nghiệm với mức hiệu suất 238%. Nói cách khác, năng lượng ở đầu ra của máy lớn hơn năng lượng ở đầu vào gấp 2,4 lần.

Tháng này (4/2015) rất có thể sẽ được xem như một bước ngoặt lịch sử trong ý thức dân chúng về Năng lượng Mới. Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm các loại máy phát điện Năng lượng Mới, một kỹ sư và nhà vật lý uy tín đã tuyên bố trước báo chí rằng ông đã chế tạo thành công một máy phát điện khả thi vượt hiệu suất. Đồng thời, các nhà sản xuất nổi tiếng đang chuẩn bị đưa nó vào sản xuất thương mại.

Trước khi đăng bài viết này, tôi đã chờ sự cho phép của nhà phát minh và đồng nghiệp của ông ở Mỹ, kỹ sư điện Toby Grotz. Hôm nay tôi rất hân hạnh để giới thiệu với Quý độc giả những tiến bộ kỹ thuật mang tính cách mạng của Tewari.

Mục Kinh tế của tờ báo India Times đã đăng bài viết đầu tiên về phát minh này vào ngày 7/4/2015. Tewari đã lao động hơn 40 năm để có được sản phẩm hoàn thiện vừa ra mắt công chúng. Hợp tác với ông trong dự án là ông Tony Grotz, một người đã thực hiện nhiều chuyến sang Ấn độ để kiểm nghiệm các phiên bản mẫu thử của máy trong hai thập kỷ qua.

Cách đây vài năm Tewari nói, "Tôi hình dung được rõ ràng một tương lai, trong đó các động cơ chạy bằng năng lượng của không gian [tức Năng lượng Chân không hay Năng lượng Điểm 0] là những động cơ và máy phát điện bình thường. Tôi gọi chúng là 'động cơ không gian' (space engines) vì không gian đang tạo ra các electron mới. Các electron giúp cấu tạo nguyên tử, rồi sau đó các nguyên tử và electron, với lực điện của chúng, tạo ra dòng điện để cung cấp cho ta năng lượng miễn phí, vĩnh viễn."

[Để hiểu biết thêm về chủ đề "năng lượng từ không gian trống" - tức là Năng lượng Điểm 0 hay năng lượng từ chân không lượng tử trong từ ngữ lĩnh vực vật lý học - xin mời Quý độc giả tham khảo thêm các tài nguyên sau đây. -- Ts. Brian Ostrowski, chương trình hợp tác đào tạo ĐH Troy (Mỹ) và ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU)]

 

  • 29/03/2016 10:10
  • http://www.nangluongmoisaigon.org