Truyền tải đủ điện phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh, thành miền Nam

Trong lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (15/9/1976 – 15/9/2016) của Công ty Truyền tải điện 4 (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia-EVNNPT) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 15/9, ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty cho biết, trong các năm qua, Công ty luôn bảo đảm truyền tải đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ đời sống nhân dân và an ninh quốc phòng các tỉnh, thành phố phía Nam.

Sản lượng điện truyền tải năm sau luôn cao hơn năm trước với mức tăng trưởng bình quân là 9,1%/năm và luôn chiếm trên 50% lượng điện truyền tải chung của hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Chỉ tính riêng từ năm 2008 đến năm 2015, Công ty đã truyền tải trên 420,4 tỷ kWh điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước. 
 
Theo Giám đốc Võ Đình Thủy, tuy sản lượng điện truyền tải ngày càng tăng, khối lượng quản lý đường dây và trạm biến áp ngày càng nhiều nhưng tổn thất điện năng trong phạm vi Công ty quản lý lại ngày càng giảm. Nếu năm 2008, tỉ lệ tổn thất điện năng trên lưới 220kV là 1,61%, thì đến năm 2015 chỉ còn 1,03%. Tính chung cả giai đoạn từ năm 2008 đến 2015, tỉ lệ tổn thất điện năng giảm 0,58%, tương ứng với tỉ lệ giảm bình quân hàng năm là 0,083%. Riêng việc làm tốt công tác giảm tổn thất điện năng trong giai đoạn này, Công ty đã tiết kiệm cho ngành điện được 960 triệu kWh điện. Tính theo giá điện bình quân các năm thì Công ty đã làm lợi cho Nhà nước hơn 1.138,4 tỷ đồng.
 
Là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác thực hành tiết kiệm tránh lãng phí nên đây cũng là một trong những đơn vị luôn có giá thành truyền tải (đồng/kWh) thấp nhất trong EVNNPT. Lưới điện truyền tải vận hành an toàn, suất sự cố của Công ty năm sau luôn giảm hơn năm trước với tổng số vụ sự cố đều dưới 50% so với định mức cho phép của Tổng công ty. Riêng 8 tháng năm 2016, tổng số vụ sự cố đã giảm được 42,55% so với cùng kỳ năm 2015; trong đó, sự cố đường dây giảm 69,23%  và sự cố trạm biến áp giảm 9,52% so với cùng kỳ.
 
Cùng với việc được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vào năm 2013, trong 40 năm qua, Công ty đã có bước phát triển về mọi mặt, đầu tư đổi mới cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặc biệt Công ty từng bước sắp xếp lại bộ máy quản lý để phù hợp với quy mô sản xuất ngày càng phát triển, mạnh dạn phân cấp quản lý cho các đơn vị trực thuộc. Tập trung đào tạo, đào tạo lại, bố trí nhân lực từ nơi thừa sang nơi thiếu, chỉ tuyển dụng lao động mới khi không thể sắp xếp, bố trí lại, đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng lao động trực tiếp sản xuất; chuyển giao công nghệ trong quá trình thực hiện các hợp đồng cung cấp vật tư thiết bị.
 
Giám đốc Võ Đình Thủy cho biết, ngay khi hệ thống quản lý xây dựng kế hoạch và quản trị chiến lược theo phương pháp thể điểm cân bằng (BSC), lập bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) cho từng chức danh công việc, được EVNNPT triển khai, Công ty đã tổ chức cho lực lượng cán bộ quản lý tham quan, học tập, nghiên cứu, tổ chức đào tạo cho người lao động về BSC, KPIs, để CBCNV hiểu những lợi ích thiết thực của bộ chỉ số đánh giá hiệu quả công việc đối với mình, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai BSC tại Công ty. Đồng thời đẩy nhanh việc áp dụng KPIs vào đánh giá hiệu qua công việc, gắn với chấm điểm thi đua và lương thưởng của người lao động.
 
Nhân dịp này, hơn 2.100 CBCNV Công ty Truyền tải điện 4 đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng.
 
Công ty Truyền tải điện 4 quản lý lưới điện truyền tải trên địa bàn 19 tỉnh thành phố phía Nam, từ Bình Phước đến Cà Mau, kể cả Tp. Hồ Chí Minh với 6.007 km đường dây; 44 trạm biến áp với tổng công suất là 27.265 MVA.

  • 19/09/2016 08:52
  • http://icon.com.vn