Thủy điện An Khê – Ka Nak: Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới

Nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới đến tất cả người lao động, ngày 09/4/2024, Ban chấp hành Công đoàn Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (AKKN) đã tổ chức “Tọa đàm - Nam giới và bình đẳng giới”.

Tham dự chương trình có ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủyGiám đốc Công ty; cùng Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các phòng, phân xưởng cùng người lao động các Đơn vị trực thuộc.


Về phía diễn giả khách mời có Thạc sỹ Nguyễn Thị Thùy Trang - Giảng viên khoa Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Quy Nhơn tham dự.
 
Ông Đặng Văn Tuần – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chia sẻ
và phát động phong trào “Nam giới AKKN tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới”

Do đặc thù công việc, lao động nữ của AKKN hiện có 27 người, chiếm tỷ lệ 18,24% tổng số lao động. Những năm qua, AKKN đã và đang tích cực thúc đẩy phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tạo điều kiện để người lao động các giới phát huy năng lực, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị. Ông Đặng Văn Tuần – Giám đốc Công ty khẳng định: buổi tọa đàm lần này nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về bình đẳng giới, thúc đẩy bình đẳng giới không chỉ dành cho nữ giới mà cả nam giới. Đồng thời, phát động trong toàn Công ty phong trào “Nam giới AKKN tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới”.

Trong chương trình, Ths. Nguyễn Thị Thùy Trang - Giảng viên khoa Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Quy Nhơn đã chia sẻ và bày tỏ quan điểm, cách nhìn nhận về định kiến giới, phân biệt đối xử về giới và tác động đối với sự phát triển của phụ nữ lẫn nam giới, gia đình và xã hội hiện nay; những khó khăn mà cánh mày râu và phái yếu gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như tinh thần nghị lực và quyết tâm vượt qua… Khách mời và người lao động cùng trao đổi, làm rõ nội hàm của vấn đề bình đẳng giới; nêu những tình huống, cách ứng xử trong cuộc sống thể hiện vai trò bình đẳng giữa nam và nữ; gợi mở một số kiến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu.

 
Ths. Nguyễn Thị Thùy Trang chia sẻ các chuyên đề ý nghĩa về bình đẳng giới

Với chủ đề “Nam giới và bình đẳng giới”, tọa đàm tập trung nhấn mạnh chủ thể là “nam giới” với trọng tâm xoay quanh 05 thông điệp về “Hành động hôm nay, bình đẳng giới trong tầm tay”, “Nam giới thúc đẩy bình đẳng giới”, “Bình đẳng chung tay sợi dây gắn kết”, “Lên tiếng vì bình đẳng giới”, “Giới tính không quyết định cơ hội tỏa sáng”, “Phụ nữ AKKN bản lĩnh, tự tin, dấn thân và tỏa sáng”.
 
Người lao động sôi nổi thảo luận, chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ về bình đẳng giới

Tọa đàm cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua những cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, tăng vai trò, trách nhiệm của hai phía; nhận diện những khó khăn, rào cản mà phụ nữ thường gặp, nhu cầu cần hỗ trợ để nâng cao vai trò, vị thế của nam giới lẫn phụ nữ trong gia đình, cơ quan, đơn vị và xã hội.
Quốc Anh - Thu Hoài

  • 10/04/2024 01:34
  • Nguồn EVN.GENCO2