Tháng Thanh niên: Hành quân về nguồn cùng Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); nhằm động viên tinh thần, tạo cơ hội giao lưu giữa đoàn viên thanh niên với các chiến sỹ đang công tác tại vùng biên giới; ngày 30-31/3 vừa qua, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 đã đến thăm, giao lưu với các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắc – Ka, tỉnh Bình Phước.

 
Đoàn TNCS Tổng công ty Phát điện 2 chụp ảnh lưu niệm tại khu Căn cứ Tà Thiết - Ảnh: Minh Lương

Đoàn TNCS Tổng công ty Phát điện 2 chụp ảnh lưu niệm tại khu Căn cứ Tà Thiết - Ảnh: Minh Lương

Tháng ba hàng năm là Tháng Thanh niên, tháng của nhiệt huyết tuổi trẻ hăng hái xung phong với các hoạt động vì cộng đồng xã hội, tháng của những trái tim khát khao cống hiến xứng danh tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên ôn lại kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, ý thức giữ gìn chủ quyền, độc lập của dân tộc.

Đoàn khởi hành từ Cần Thơ đến Bình Phước, điểm dừng chân đầu tiên là di tích quốc gia Khu Căn cứ Tà Thiết.
IMG 8312

Đoàn dâng nén hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại khu Căn cứ Tà Thiết


Tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam, các đoàn viên, thanh niên đã đến dâng hương Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; tham quan và nghe hướng dẫn thuyết trình về ý nghĩa lịch sử của Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam.

Điều đọng lại lớn nhất đối với chúng tôi khi ghé thăm nơi đây là suy nghĩ tuổi trẻ hôm nay cần nỗ lực thật nhiều, học tập các thế hệ cha anh đi trước để xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc, xứng đáng với sự hy sinh xương máu của cha ông và cô Ba Định, tướng Trần Văn Trà, những chiến sĩ Lê Hoàng Vũ, Trần Viết Dũng… những anh hùng chiến sĩ đã hy sinh cả tuổi trẻ cho nền độc lập của dân tộc.          
IMG 8530

Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ka


Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành quân về nguồn là Đồn biên phòng Đắc Ka, nơi các chiến sỹ biên phòng canh giữ biên giới cho tổ quốc. Nhân dịp này, Đoàn đã tới thăm, giao lưu và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắc Ka. Chứng kiến những khó khăn thiếu thốn của đơn vị, thay mặt Đoàn TNCS  EVNGENCO 2, ông Trần Anh Duy - Bí thư Đoàn đã tặng nhiều phần quà nhằm chia sẻ một phần khó khăn cho các anh chiến sỹ nơi Biên phòng.
IMG 8504

Ông Trần Anh Duy trao quà cho đại diện chiến sỹ đồn biên phòng Đắc-Ka

56323674 10210900860157698 1118231689412214784 n

Tối cùng ngày tổ chức đêm giao lưu văn nghệ , đốt lửa trại  “Hát về anh – người chiến sỹ biên cương”. Đoàn viên thanh niên và chiến sỹ Đồn biên phòng Đắc Ka đã biểu diễn nhiều tiết mục hay, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi người chiến sỹ biên phòng…Tại buổi giao lưu, đoàn thanh niên và các chiến sỹ đã cùng tham gia các trò chơi: kéo co, chuyền bóng, ngậm nước truyền chai và thi giọng ca vàng….
IMG 8523

Đoàn cơ sở EVNGENCO 2 chụp ảnh lưu niệm khi đến thăm cột mốc biên giới


Cảm nhận chung của mọi người trong Đoàn đều thán phục trước tinh thần lạc quan, vui vẻ của các anh chiến sỹ biên phòng dù phải đóng quân ở nơi biên giới, hải đảo; công tác, chiến đấu, sinh hoạt ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, môi trường khắc nghiệt, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn nhưng nhiệm vụ của các đồng chí rất quan trọng, vẻ vang và cũng rất nặng nề.

Chuyến hành quân về nguồn là cầu nối giao lưu, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa tuổi trẻ thanh niên EVNGENCO 2 với cán bộ chiến sỹ biên phòng Đắc Ka. Qua đó, góp phần tuyên truyền về biển đảo quê hương, nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho thế hệ trẻ.
 
Ngọc Yến
 
Một số hình ảnh nổi bật trong chuyến đi:
IMG 8341 (1)

 

IMG 8331

 

IMG 8357

 

IMG 8367

  • 03/04/2019 08:06
  • Theo: Tổng Công ty Phát điện 2