CBCNV trong EVN quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2019

Đây là nội dung Chỉ thị Liên tịch giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ký kết vận động quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2019 để kịp thời hỗ trợ những trường hợp cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội.

 

Ảnh minh họa.
 
Ngày 11/03/2019, Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu đã ban hành Chỉ thị Liên tịch số 61/CTLĐ-EVN-CĐĐVN về việc vận động quyên góp ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2019.
 
Theo đó, Tổng giám đốc Tập đoàn và Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi CBCNV trong Tập đoàn đóng góp ủng hộ ít nhất 01 ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn (2.310.000 đồng) với tổng hệ số mức lương của từng người (bao gồm hệ số cấp bậc + phụ cấp chức vụ nếu có).
 
Số tiền thu được của mỗi đơn vị sẽ được trích 40% đóng góp về Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn do Công đoàn Điện lực Việt Nam quản lý sử dụng chung, 60% để lại bổ sung vào Quỹ xã hội của Tổng công ty và đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Các Tổng công ty tự quyết định mức phân bổ cho các đơn vị trực thuộc trong số 60% được giữ lại để thực hiện các hoạt động tương trợ xã hội.
 
Đây là chủ trương quan trọng và ý nghĩa của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm đem lại nguồn quỹ thiết thực để kịp thời ủng hộ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, ủng hộ các địa phương bị thiên tai trong năm 2019. Hoạt động này, thể hiện trách nhiệm của ngành Điện đối với xã hội và trợ giúp thiết thực, hiệu quả cho người lao động trong Tập đoàn.
 
Năm 2018, Công đoàn các cấp trong Tập đoàn đã tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thiên tai lũ lụt là 5.118 lượt với số tiền 10,2 tỷ đồng; Thăm hỏi NLĐ làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, sinh hoạt đi lại khó khăn là 209 đơn vị với số tiền là 2,8 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 58 nhà Mái ấm công đoàn (tổng giá trị 3,67 tỷ đồng) cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Toàn Tập đoàn đã đóng góp, ủng hộ trên 12 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm của EVN với cộng đồng, tiêu biểu như: Hỗ trợ cho bà con nhân dân tỉnh Hà Giang, Lai Châu bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt với số tiền là 01 tỷ đồng (500 triệu/1tỉnh); Hỗ trợ bà con nhân dân huyện Chương Mỹ, Hà Nội số tiền 105 triệu; Bàn giao 01 nhà công vụ giáo viên miền núi tại tỉnh Quảng trị với số tiền xây dựng là 350 triệu đồng; CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn đã ủng hộ 10,728 tỷ đồng cho người nghèo ở các địa phương, các đơn vị ngoài ngành khó khăn...

  • 13/03/2019 08:02
  • Theo trang Tin nghành điện