Nữ công thuỷ điện Thác Mơ về nguồn nhân kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ

Cách nhà máy thuỷ điện Thác Mơ chừng 50km, trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước là vườn quốc gia Bù Gia Mập với tổng diện tích hơn 26 ngàn hecta, là nơi bảo tồn hệ động thực vật hoang dã, nguồn dược liệu quý hiếm, đồng thời đây là rừng phòng hộ đầu nguồn cho hồ chứa Thuỷ điện Thác Mơ.

Nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nữ công Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã có chuyến về nguồn thật ý nghĩa. Sáng ngày 8/3, chúng tôi lên đường với hành trang vài chai nước, một chiếc nón rộng vành, một vài túi trái cây và hơn hết là một niềm phấn khởi, háo hức chuẩn bị được khám phá khu Vườn rộng lớn. Chia tay đoàn trước khi bắt dầu hành trình về nguồn, Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn đã gặp gỡ Ban Nữ công chúng tôi và hết sức xúc động khi chúng tôi thực hiện chuyến đi này. Không chỉ là dịp ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc về một thời chiến đấu giữ nước, giữ những mảnh đất, khu vườn xanh tươi còn đến ngày nay mà còn là dịp để chị em chúng tôi thử sức với cái nắng, cái gió trong Vườn quốc gia.

Đến với Vườn lúc 08 giờ 30 phút, sau hơn một giờ đồng hồ di chuyển, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là không khí trong lành, mát mẻ, cảnh vật bao phủ một màu xanh hùng vỹ của những tán cây cao. Đón chúng tôi tại khu vực văn phòng Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập, anh Kiều Đình Tháp, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Môi trường và Dịch vụ Môi trường rừng vui mừng khi gặp chúng tôi. Anh giới thiệu qua lịch trình của chuyến dã ngoại. Theo lịch trình, chúng tôi sẽ tham quan vườn lan rừng, Trung tâm Cứu hộ Động vật, tham quan thác Đak-Mai rồi vào trạm kiểm lâm ngắm rừng từ trên cao. Sau đó, chúng tôi sẽ vào khu vực chốt bảo vệ rừng cộng đồng thôn Bù Rên ăn trưa rồi tham quan rừng bằng lăng, cây họ dầu.

Vườn lan rừng

Trung tâm Cứu hộ Động vật

Chụp ảnh lưu niệm tại nhà dài dân tộc S’Tiêng

Tham quan thác Đăk- Mai

Những món ăn dân dã: cơm lam, gà nướng,… hấp dẫn.

Thưởng thức buổi trưa tại khu vực chốt bảo vệ rừng cộng đồng thôn Bù Rên

Đồng hành cùng chúng tôi suốt hành trình, chị Kiều Ánh, hướng dẫn viên Vườn đã giúp chúng tôi có thêm nhiều kiến thức về hệ động thực vật tại Vườn. Theo chị Ánh, để khám phá hết những điểm chốt trong rừng, chúng tôi cần đến hơn một tháng.

Chuyến đi kết thúc lúc tầm chiều, chúng tôi chia tay Vườn để khởi hành trở về thuỷ điện Thác Mơ. Những người canh giữ rừng, truyền đạt kiến thức về rừng như các anh em trong Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng như nữ công chúng tôi luôn hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chuyến tham quan vẻ đẹp bí ẩn của Vườn để nâng cao ý thức, trách nhiệm mỗi con người trong việc bảo vệ rừng - lá phổi của trái đất./.

 

 

 

 

  • 11/03/2019 01:51
  • Ngọc Bích