Tặng Đồn biên phòng 781 “Công trình Thanh niên”.

Đồn biên phòng 781 là đơn vị kết nghĩa với Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ; trong nhiều năm qua, Lãnh đạo Công ty luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để Đoàn thanh niên Công ty các hoạt động giao lưu sinh hoạt, thực hiện các dự án thiết thực nhằm nâng cao điều kiện sinh hoạt đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng.

Đồn biên phòng 781, thuộc xã Đak’ka, nằm trong địa phận vườn quốc gia Bù Gia Mập, biên giới Việt Nam - Campuchia. Vùng này vẫn còn hoang vu, hẻo lánh nên lưới điện chưa thể đến được, vì thế các chiến sĩ tại đây phải sống và làm việc trong điều kiện khó khăn, thiếu điện sinh hoạt. Nguồn điện dùng trong tất cả các hoạt động cần thiết đều phụ thuộc vào máy phát điện diesel nên chi phí rất cao, tốn kém và các chiến sĩ phải mất nhiều thời gian, công sức vận chuyển nhiên liệu từ bên ngoài vào.

Dường như bù đắp lại những khó khăn, thiên nhiên lại ban tặng các chiến sĩ biên phòng phong cảnh hùng vĩ, xen lẫn thác thơ mộng chan hòa ánh nắng sớm… Qua các lần giao lưu giữa hai đơn vị, Đoàn viên thanh niên Công ty nảy sinh ý tưởng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phục vụ đời sống sinh hoạt của các chiến sĩ tại đây, đồng thời nó còn là cơ sở để nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp cũng như góp phần cải thiện khả năng tiếp nhận, xử lý thông tin của các chiến sĩ nhằm mục đích phục vụ tốt công tác an ninh quốc phòng tại vùng biên giới xa xôi của tổ quốc. Qua thảo luận và cùng đồng thuận, Đoàn thanh niên nghiên cứu, thiết kế và trình lên Lãnh đạo Công ty dự án “Nguồn năng lượng xanh” phục vụ Đồn biên phòng 781.

Lãnh đạo và Cán bộ kỹ thuật kiểm tra công trình.

Quy mô công trình gồm có: thiết kế và xây dựng trạm phát thủy điện 3.000VA, pin mặt trời 530VA kết nối với bộ ắc quy 7.200VA  và máy phát điện diesel 5.000VA (dự phòng) . Yêu cầu kỹ thuật đạt được là: “Nguồn năng lượng xanh” có khả năng vận hành thông minh, phải đảm bảo phục vụ thông tin liên lạc trong công tác Quốc phòng và phục vụ sinh hoạt liên tục 24 /24 cho Đồn biên phòng 781.

Qua xem xét và thấy rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của dự án, Lãnh đạo Công ty đã hổ trợ kỹ thuật, điều động phương tiện và tạo điều kiện về nhân sự, Công đoàn Công ty trích ngân sách từ quỹ phúc lợi và vận động CBCNV cùng tiếp sức với Đoàn Thanh niên triển khai dự án.

Đoàn Thanh đã lên kế hoạch thực hiện công trình từ ngày 01/12/2011 và hoàn thành trong thời gian 25 ngày, với mục đích làm món quà tặng các chiến sĩ Đồn biên phòng 781 đón Xuân Nhâm Thìn. Sau 21 ngày nổ lực, Đoàn thanh niên Công ty đã hoàn thành “ Công trình Thanh niên” và sẵn sàng  trao tặng Đồn biên phòng 781.

Ngày 22/12/2011 , Lãnh đạo cùng Cán bộ kỹ Công ty đã đến kiểm tra kỹ thuật công trình, qua kiểm tra hiện trường “Công trình Thanh niên” và đánh giá công trình đảm bảo kỹ thuật, sẵn sàng hoạt động; BCH Đoàn Thanh niên đã khởi động  “Nguồn năng lượng xanh” và đưa vào vận hành chính thức… Trong niềm hân hoan của hai đơn vị, Lãnh đạo Công ty đã thăm hỏi và tặng quà các chiến sĩ, trong buổi giao lưu thân mật, đã có nhiều thảo luận hướng tới tăng cường hoạt động giữa hai đơn vị, nhằm phát triển mối liên kết ngày càng bền chặt.

Ông Nguyễn Thanh Phú –CT.HĐQT thăm chiến sĩ Đồn biên phòng 781

Công trình Đoàn thanh niên góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống Bộ đội vùng biên giới, là món quà tinh thần quý giá trước thềm năm mới đối với Đồn biên phòng 781, đồng thời thể hiện nhân bản “Quân với dân như cá với nước” trong thời bình của TMHPC.

  • 10/01/2012 08:15
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ