PCTT-TKCN: 4 tại chỗ - 3 sẵn sàng

“…nhằm chủ động các phương án phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị thực hiện 4 tại chỗ - 3 sẵn sàng…” đó là phát biểu chỉ đạo của ông Hoàng Mạnh Thường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước tại Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Nhà Máy thủy điện Thác Mơ - Cần Đơn - Srok Phú Miêng.

Đến dự hội nghị có ông Hoàng Mạnh Thường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước; đại diện UBND thị xã Phước Long, huyện Bù Đăng, huyện Bù Gia Mập; Hồ Dầu tiếng - Phước Hòa, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cùng các chuyên viên. Ông Nguyễn Văn Non – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP),  ông Nguyễn Quang Tuyển - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Cần Đơn,  ông Bùi Hải Nam – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Srok Phu Miêng IDICO đồng chủ tọa hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu về công tác PCTT&TKCN trên lưu vực hồ Thác Mơ và hạ du Sông Bé.

Ông Hoàng Mạnh Thường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước Phát biểu chỉ đạo

Ông Hoàng Mạnh Thường - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước Phát biểu chỉ đạo: “ …trong thời gian qua, các nhà máy thủy điện, các thị trấn, xã, phường lân cận, các ngành, các cấp đã chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp phòng tránh và đối phó trong công tác Phòng chống thiên tai. Nhằm chủ động các phương án phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn nhanh chóng và hiệu quả, các đơn vị thực hiện 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; Hậu cần tại chỗ và 3 sẵn sàng : Chủ động phòng tránh; Bố trí kịp thời; Khắc phục khẩn trương và có hiệu quả…

Ông Nguyễn Văn Non – Tổng Giám đốc TMP, phát biểu  

            Ông Nguyễn Văn Non – Tổng Giám đốc TMP, phát biểu kết luận:  “…Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ, Cần Đơn, Srok Phu Miêng, công tác PCTT giữ vai trò hết sức quan trọng nên hàng năm đã được các đơn vị chuẩn bị sớm và đầy đủ. Năm 2024, các hệ quả do thiên tai gây ra là rất khó lường, ba Nhà máy rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của các ngành, các cấp, các địa phương, nhất là Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Phước, các đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân đóng trên địa bàn thị xã Phước Long, huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp, Phú Riềng, Hớn Quản... sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra trên các hồ chứa nhằm hạn chế thiệt hại về người và của cho nhân dân vùng hạ du. Đề nghị các cơ quan ban ngành của Tỉnh quan tâm đến công tác chăm sóc bảo vệ rừng, nhất là các khu vực rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn, các công trình thủy lợi, thủy điện nhằm làm giảm sự xói mòn gây bồi lắng lòng hồ, sông, suối…, giảm lũ vào mùa mưa, giữ nước cho mùa khô và thông qua Quỹ dịch vụ môi trường rừng để có chính sách chi trả hợp lý, kịp thời cho các chủ rừng nhằm bảo đảm quyền lợi và trách nhiệm trong công tác chăm sóc bảo vệ rừng ổn định và lâu dài. Chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuyên truyền kiểm tra nhằm nhằm tuân thủ các quy định của Nhà nước như: Không vi phạm hành lang bảo vệ nguồn nước, bảo vệ công trình; không lấn chiến lòng sông phía hạ lưu để trồng hoa màu hoặc làm các công trình phụ; không phá hoại các mốc hành lang bảo vệ hồ chứa, các mốc chỉ giới phạm vi bảo vệ công trình và các mốc cảnh báo lũ hạ du”./.

  • 02/07/2024 07:41
  • TMP