'Ngày hội ý tưởng Chiến lược Đại dương xanh' khối Kinh doanh toàn EVN

Ngày 9/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức 'Ngày hội ý tưởng Chiến lược Đại dương xanh khối Kinh doanh EVN', với sự tham gia sôi nổi của 10 nhóm thí sinh, đến từ 5 Tổng công ty Điện lực trong Tập đoàn.

 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (hàng sau, thứ 5 từ phải sang) và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn (hàng sau, thứ 6 từ phải sang) thăm gian triển lãm của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, EVN đã có rất nhiều sự đổi mới tích cực trong lĩnh vực công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng và được cộng đồng ghi nhận. Tuy nhiên, trước yêu cầu về chuyển đổi số trong Tập đoàn và các thách thức khi bước vào thị trường bán lẻ cạnh tranh, khối Kinh doanh EVN cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng khách hàng sử dụng điện.

Với “Chiến lược đại dương xanh”, EVN đã triển khai áp dụng mô hình lý thuyết - thực hành này cho khối kinh doanh, chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực.

Các năm 2019 - 2020, Tập đoàn đã đào tạo, huấn luyện chuyển giao phương pháp học tập - thực hành - thực nghiệm - đề án theo hình tháp từ cấp Tập đoàn đến các Công ty Điện lực để đội ngũ kinh doanh có cùng nền tảng kiến thức, cùng công cụ phân tích được các đại học hàng đầu thế giới xây dựng và được áp dụng tại những tập đoàn nổi tiếng, thành công khắp toàn cầu. 

Các đội thi thuyết trình ý tưởng trước Ban Giám khảo

Tại hội thi, 10 nhóm đại diện cho 5 tổng công ty đã sôi nổi trình bày các ý tưởng về đổi mới trên nhiều phương diện trong khối Kinh doanh của Tập đoàn.

Trong chiều 9/12, Ban Giám khảo do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm là Trưởng Ban, đã lắng nghe thuyết trình, chấm điểm để chọn ra 3 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết vào sáng 10/12.

Theo Ban tổ chức, các tiêu chí để đánh giá các ý tưởng tại vòng 1 gồm: Thể hiện được sự sáng tạo trên nhiều khía cạnh hoạt động kinh doanh; đề xuất có tiềm năng tăng trưởng và có thể nhân rộng; đề xuất có tính bền vững trong hoạt động kinh doanh; ý tưởng có khả năng/tiềm năng làm tăng hiệu quả SXKD của đơn vị; kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo…

Tại vòng chung kết, Ban Giám khảo sẽ đánh giá thêm tiêu chí: thể hiện được yếu tố trong kế hoạch triển khai chuyển đổi số.

Các ý tưởng Chiến lược Đại dương xanh của các Tổng công ty Điện lực:

- EVNHANOI: Ứng dụng phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt; Xây dựng App cung cấp dịch vụ trực tuyến và chăm sóc khách hàng

- EVNHCMC: Cung cấp dịch vụ theo yêu cầu có thu phí (Dịch vụ cho thuê đường truyền tín hiệu); Dịch vụ thiết kế quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả (thiết kế cung câp giải pháp, thiết bị thông minh)

- EVNCPC: Dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps; Dịch vụ thiết kế lắp đặt đường dây sau công tơ

- EVNSPC: Thanh toán không dùng tiền mặt; Khuyến khích khách hàng lắp điện mặt trời mái nhà

- EVNNPC: Chuẩn hóa thông tin - nâng tầm dịch vụ; Hợp đồng số - Kết nối tương lai.

 

Link gốc

  • 10/12/2020 09:09
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam