Khánh thành tượng Nguyễn Trãi

Ngày 24/03/2014, Trường THCS Nguyễn Trãi trang trọng tổ chức lễ khánh thành tương Nguyễn Trãi với sự tham dự của lãnh đạo Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ, Lãnh đạo chính quyền đại phương, lãnh đạo Phòng Giáo dục thị xã phước Long cùng toàn thể thầy cô và các em học sinh.

Công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trãi và tượng danh nhân Nguyễn Trãi là việc làm đầy ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ đối với công tác giáo dục của địa phương.

Hạng mục xây dựng Trường THCS Nguyễn Trãi nằm trong khu tái định cư của Dự án Nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng đạt tiêu chuẩn “Trường chuẩn Quốc gia” đã được khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 27/5/2010. Trường được vinh dự mang tên cụ Nguyễn Trãi, vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa Việt Nam và thế giới. Để nhắc nhở các thế hệ thầy trò của Trường luôn tưởng nhớ công lao to lớn của ông, ngày 08/11/2013 Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ quyết định khởi công xây dựng tượng danh nhân Nguyễn Trãi trong khuôn viên nhà trường.

Việc xây dựng tượng ban đầu gặp rất nhiều khó khăn do không có hình tượng mẫu, song với sự tâm huyết, nhiệt tình, các kỹ sư được giao nhiệm vụ đã hết sức cẩn trọng và tỉ mỉ để lựa chọn kỹ lưỡng mẫu hình, vật liệu và lựa chọn cơ sở điêu khắc có kinh nghiệm để thực hiện công trình; trong quá trình thực hiện công ty phối hợp chặt chẽ với cơ sở điêu khắc tiến hành nghiệm thu theo từng giai đoạn, chỉnh sửa tượng mẫu nhiều lần trước khi chuyển sang giai đoạn điêu khắc tượng trên đá, nhằm đảm bảo sự hài hòa với khuôn viên của trường.

Sau thời gian gần 03 tháng thi công làm việc nghiêm túc, ngày 16/01/2014 việc xây dựng tượng đã hoàn tất với các thông số chính như sau: chiều cao toàn bộ tượng là 2m, chiều ngang 1,2m, trọng lượng khoảng 3,5 tấn, đặt ở trên bệ đá hình vuông.

 

Ông Đinh Văn Sơn – P.Tổng Giám đốc Công ty phát biểu

Ông Đinh Văn Sơn – P.Tổng Giám đốc Công ty, ông cao Minh Thuận – P.Bí thư thường trực H.Bù Gia Mập, ông Trương Sáng – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cùng khánh thành  tượng.

Tiết mục múa do học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi biểu diễn

Tại buổi lễ, ông Đinh Văn Sơn – P.Tổng Giám phát biểu: “Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ xin bàn giao lại bức tượng Vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi cho Nhà trường, với mong muốn các thế hệ thầy trò của trường cùng tưởng nhớ và học tập tinh thần của cụ Nguyễn Trãi – người đã đem hết tài năng và trí tuệ của mình phục vụ non sông, đất nước.Thay mặt ban lãnh đạo Công ty, tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Nhà trường, của Chính quyền địa phương các cấp và nhân dân xã Đức Hạnh đã tạo điều kiện để Công ty chúng tôi hoàn thành công trình Trường THCS Nguyễn Trãi, tượng Nguyễn Trãi và triển khai dự án xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Mơ mở rộng”./.

 

  • 02/04/2014 07:20
  • Liêm Hòa - Thùy Trang