Khách sạn Continential tiết kiệm 817,571 kWh/năm nhờ đổi mới công nghệ.

Khách sạn Continental Sài Gòn là một trong những khách sạn cổ nổi tiếng nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh với chiều dài lịch sử hơn 130 năm tuổi. Được khánh thành vào năm 1880 của thế kỷ 19, khách sạn Continental Sài Gòn mang trong mình nét lãng mạn cổ điển theo phong cách Pháp. Qua nhiều lần đầu tư đổi mới công nghệ, đến nay hầu hết các trang thiết bị sử dụng điện, nước của khách sạn đạt hiệu suất năng lượng cao và giúp khách sạn tiết kiệm 817,571 kWh/năm, tương đương 36% tổng năng lượng tiêu thụ của khách sạn.

Khách sạn Continential Sài Gòn tiết kiệm 817,571 kWh/năm,

tương đương 36% tổng năng lượng tiêu thụ nhờ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ nhân viên.

Đổi mới công nghệ cho hệ thống lạnh tại khách sạn

Theo kinh nghiệm trên 10 năm tư vấn, đầu tư, triển khai giải pháp hiệu quả năng lượng cho tòa nhà khách sạn, trung tâm thương mại...các chuyên gia của Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh (ECC-HCMC) cho biết hệ thống lạnh luôn chiếm tỷ lệ tiêu thụ năng lượng cao nhất trong các hệ thống sử dụng điện, tỷ lệ này giao động từ 57.7% - 74.8%. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc đầu tư đổi mới công nghệ cho hệ thống điều hòa không khí, khách sạn Continential Sài Gòn đã thay thế những máy điều hòa không khí cũ với công nghệ lạc hậu, hao tốn nhiều điện (COP chỉ từ 1.02 – 2.5) và ô nhiễm môi trường bằng các loại máy điều hòa không khí công nghệ mới Inverter với công suất cao (COP=3.6). Hệ thống máy lạnh trung tâm VRV hiệu suất cao COP trên 3.6 cũng được sử dụng cho các khu vực tiếp tân, phòng họp, nhà hàng... Các giải pháp này giúp khách sạn tiết kiệm được 641,955 kWh/năm.

Sau khi đổi mới công nghệ, khách sạn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động khác để đảm bảo khả năng tiết kiệm tối ưu nhất và kéo dài tuổi thọ của các máy điều hòa không khí. Đồng thời đảm bảo không gian sử dụng điều hòa không khí được sạch vi sinh, không ô nhiễm gây ảnh hưởng đến sức khỏe du khách, Khách sạn tiến hành các biện pháp :
 

Đổi mới công nghệ cho hệ thống nước nóng

Hệ thống nước nóng trong khách sạn là đối tượng tiêu thụ năng lượng thứ hai sau hệ thống lạnh với tỷ lệ tiêu thụ trung bình 10.72%.  Để tiết kiệm được khoảng chi phí năng lượng này, khách sạn Continential đã thay thế hoàn toàn hệ thống nước nóng trực tiếp dung tích 30-50 lít công suất 2.5Kw bằng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp với heatpump. Hằng năm, hệ thống này giúp khách sạn tiết kiệm được 78,475 kWh.

Đổi mới công nghệ cho hệ thống thang máy

Khách sạn đã thay 2 thang máy cũ bằng 2 thang máy mới công suất 5.5 Kw/thang với công nghệ mới sử dụng biến tần. Việc đầu tư mới giúp chúng tôi tiết kiệm 20% so với trước đây tương ứng 3,212 kWh/năm

Như vậy, khách sạn Continential phần lớn đã kiện toàn toàn bộ hệ thống sử dụng năng lượng với những công nghệ mới, hiện đại và hiệu quả năng lượng. Kết hợp với thiết kế kiến trúc mang phong cách Pháp, cổ kính sang trọng pha lẫn nét hiện đại…đã giúp khách sạn Contienential đạt giải nhất cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần thứ 8” năm 2014 loại hình Tòa nhà cải tạo lại. Cuộc thi do Bộ Công Thương tổ chức, ECC-HCMC là đơn vị thực hiện trong suốt 8 năm qua. Lễ trao giải cuộc thi được tổ chức tại Bộ Công Thương, ngày 22 tháng 01 năm 2016.

  • 19/05/2016 10:35
  • Nguồn" Trung tâm tiết kiệm năng lượng Tp.HCM"