Trao giải cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần VIII

Hà Nội, Ngày 22 tháng 11 năm 2015, Lễ trao giải cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng lần thứ VIII năm 2014 đã được Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Tp.HCM (ECC-HCMC) tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương. Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương; ông Nguyễn Đình Hiệp,Phó chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Long, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương; ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh,...cùng các trường, viện, trung tâm, hiệp hội và đặc biệt là đại diện các tòa nhà đạt giải Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ Khai Mạc, ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương cho biết: Sau 08 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút 440 tòa nhà trên cả nước dự thi, trong đó có 261 tòa nhà được chọn chấm chung kết và 119 tòa nhà đạt giải. Trong số 19 tỉnh thành đã tham gia cuộc thi, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Thuận có số lượng tòa nhà đạt giải nhiều nhất.

Ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Bộ Công thương phát biểu khai mạc.

Năm 2014, Cuộc thi đã chọn và trao giải cho 13 tòa nhà, trong đó có 5 tòa nhà tại Hà Nội, 4 tòa nhà tại Tp.HCM, 02 tòa nhà tại Bình Thuận và 01 tòa nhà tại Nha Trang.

Ở loại hình Tòa nhà cải tạo lại, Khách sạn Continental tại TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự được trao giải nhất. Giải nhì thuộc về Khách sạn Equatorial tại TP. Hồ Chí Minh. Khách sạn Sunrise Nha Trang và tòa nhà Vietcombank ở Hà Nội đồng giải ba. Trường tiểu học Lương Thế Vinh Tp.HCM được trao giải khuyến khích.

Ở loại hình Tòa nhà mới và hiện có, giải nhất đã được trao cho tòa nhà EVN Hà Nội, giải nhì thuộc về Trung tâm thương mại Aeon - Tân Phú Celadon ở TP. Hồ Chí Minh. Giải ba được trao cho hai công trình ở Hà Nội là Indochia Plaza và khách sạn Candle. Tòa nhà Vinacomex 9 và PVI Tower được trao giải khuyến khích.

Ở loại hình Tòa nhà nhiệt đới, Resort Sài Gòn Mũi Né đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về công trình Mui Ne Bay Resort ở Bình Thuận.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Tp.HCM cho biết: Tham gia cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng Tòa nhà không những được hỗ trợ toàn bộ chi phí, từ chi phí khảo sát hiện trạng sử dụng năng lượng cho đến chi phí viết hồ sơ dự thi. Ngoài ra, Tòa nhà đạt giải trong nước có cơ hội được vinh danh tại cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á. Sau 06 năm tham gia, Việt Nam đã có 11 tòa nhà được vinh danh tại cuộc thi Đông Nam Á. Điều này góp phần quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh Tòa nhà Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ luôn nổ lực để giúp các tòa nhà nhận được nhiều lợi ích nhất khi tham gia cuộc thi, đồng thời giúp tòa nhà nhận thức được lợi ích từ việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

  • 19/05/2016 10:29
  • Nguồn" Trung tâm tiết kiệm năng lượng Tp.HCM"