Hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2018”,

Tháng 3, tháng của chiến dịch “Giờ trái đất 2018”, có nhiều hoạt động được tổ chức trên cả nước như: cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, giao lưu với các khối trường học, tổ chức các cuộc thi, trình diễn Flashmob…

Chiến dịch Giờ Trái đất được khởi động là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc, có tác động to lớn trong việc quảng bá ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2018”

Trong 10 năm qua, EVN thường xuyên tham gia vào Chiến dịch Giờ Trái đất để cùng cổ động việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.  Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ thực hiện nhiều động thái hưởng ứng giờ trái đất, đối với Nhà máy thủy điện có kế hoạch sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, điện tự dùng luôn ở mức 0,77- 0,8% sàn lượng điện; đối với CB.VC tích cực triển khai dựng mô hình Xanh – Sạch - Đẹp tại nơi làm việc và nơi ở,  sử dụng hợp lý đèn chiếu sang tại phòng làm việc, vận hành hiệu quả hệ thống thông gió, vận hành hệ thống điều hòa nhiệt độ  tối ưu và cùng hưởng ứng hành động giờ trái đất đồng loạt tắt đèn từ 20h30’ – 21h30’ ngày 24/3/2018.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018, 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã cam kết đồng loạt có hành động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia chiến dịch bằng nhiều hành động như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 60 phút của Giờ Trái đất. Kết quả của chiến dịch không chỉ dừng lại ở những con số tiết kiệm điện năng mà còn mang ý nghĩa lớn, tác động đến mọi người dân và cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biết đổi khí hậu./.

  • 15/03/2018 01:49
  • Liêm Hòa