Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ

20 giờ 30 phút ngày 27/3/2021, chiến dịch Giờ Trái đất 2021 đã được thực hiện đồng loạt quy mô toàn thế giới kêu gọi tất cả mọi người cùng “Lên tiếng vì thiên thiên”, tập trung vào hai chủ đề Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính và Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên. Hưởng ứng lời kêu gọi, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ đã triển khai các hoạt động thiết thực.

Tuyên truyền Giờ Trái Đất 2021 tại Công ty

 

Tiết kiệm năng lượng

Đây là việc làm thường xuyên được Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ (TMP) tích cực thực hiện suốt nhiều năm qua. Thông qua các buổi tuyên truyền trong các cuộc họp và đào tạo nội bộ tại đơn vị, Công ty luôn lồng ghép các nội dung liên quan tiết kiệm năng lượng, giúp CBCNV ý thức thực hiện.

Công ty cũng ban hành các quy định sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong đơn vị, trong đó nêu rõ chỉ sử dụng điện khi cần thiết, tận dụng tối đa ánh sáng, thông gió, điều hoà tự nhiên. Các thiết bị tiêu thụ điện phải đảm bảo tính năng kỹ thuật và hiệu quả sử dụng tiết kiệm điện cao.

Các thiết bị điện trong nhà máy được Công ty quy định chặt chẽ nhiệt độ môi trường làm việc để đảm bảo hiệu suất của thiết bị, thông qua đó sử dụng năng lượng một cách có hiệu quả.

Tại một số vị trí trong nhà máy, để tiết kiệm năng lượng, Công ty sử dụng triệt để thông gió tự nhiên mà vẫn đảm bảm nhiệt độ làm việc trong điều kiện vận hành của thiết bị.

Trong quá trình vận hành, nhân viên vận hành cũng thường xuyên theo dõi tình hình thiết bị, nhằm phát hiện kịp thời tình trạng bất thường để tổ chức khắc phục, tránh hư hại thiết bị và giảm tiêu hao điện do hư hỏng gây ra.

Giảm rác thải nhựa trong môi trường tự nhiên

Từ tháng 9 năm 2019, TMP đã loại bỏ hoàn toàn nước đóng chai nhựa, ly nhựa trong các cuộc họp, sự kiện. Thay vào đó, đơn vị sử dụng bình nước nóng lạnh, bình thuỷ tinh và ly giấy.

Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức tuyên truyền cho CBCNV chung tay giảm rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực như: Không sử dụng chai nhựa, túi nilon khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong các hoạt động hàng ngày (thường xuyên mang theo túi/giỏ đi chợ, sử dụng hộp thủy tinh để đựng đồ ăn, thức uống chế biến sẵn,…), từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, vận động gia đình, người thân cùng thực hiện “Nói không với rác thải nhựa”.

Biểu trưng của sự kiện Giờ Trái đất với nền bản đồ địa cầu và số 60+ là con số phút kêu gọi tắt điện với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa. Đúng vậy, mỗi người chúng ta hãy ý thức tiết kiệm năng lượng không chỉ trong thời gian sự kiện mà thực hiện như một thói quen, mỗi một hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vì một thế giới phát triển bền vững. 

 

  • 30/03/2021 07:38
  • Ngọc Bích

Các Tin khác