Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2020 “Hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khoẻ mạnh”

Giờ Trái Đất năm 2020 sẽ diễn ra lúc 20.30-21.30 ngày 28 tháng 3 năm 2020. Với ý nghĩa thể hiện sự quyết tâm ngăn chặn biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường thiên nhiên, Giờ Trái Đất ngày hôm nay đã trở thành một phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới.

Hành động đơn giản trong chiến dịch Giờ Trái Đất đơn giản là tắt đèn. Tắt đèn tuy là một hành động nhỏ, nhưng lại thể hiện một ý nghĩa lớn. Đó là biểu tượng của sự đồng lòng. Đó là biểu tượng của niềm hy vọng. Đó là biểu tượng của sức mạnh tập thể khi chúng ta cùng nhau hành động để bảo vệ sự sống trên hành tinh này.

Không chỉ tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết trong tòa nhà, văn phòng trong Giờ Trái Đất mà đó là quy định tại Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ được tổ chức thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua.

Là đơn vị ngành điện, hơn ai hết, Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ nhận thức rõ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường thiên nhiên. Trong suốt quá trình xây dựng và vận hành công trình Thuỷ điện Thác Mơ, Công ty luôn đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Hằng năm, công ty tổ chức thực hiện quan trắc môi trường, đảm bảo đúng vị trí, thông số, tần suất theo nội dung ĐTM/KHBVMT đã được phê duyệt. Các phương án bảo vệ môi trường cũng được Công ty xây dựng và triển khai thực hiện.

Bên cạnh việc thực hiện các quy định về môi trường, Công ty còn triển khai các hành động : ứng dụng văn phòng điện tử eoffice, triển khai phòng họp không giấy, không sử dụng nước đóng chai dùng một lần, thay các đèn chiếu sáng bằng led tiết kiệm năng lượng, tận dụng vị trí địa lý thích hợp để xây dựng các dự án điện mặt trời,…

Toàn cảnh nhà máy thuỷ điện Thác Mơ.  Ảnh: Minh Lương

Hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2020 với thông điệp “Hãy thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khoẻ mạnh” đồng thời thể hiện quyết tâm bảo vệ hành tinh của mình trong Giờ Trái Đất, mỗi cá nhân có thể thực hiện bằng các hành động thiết thực như:

  • Nhắc nhở bạn bè và gia đình tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong và sau Giờ Trái Đất.
  • Tương tác và chia sẻ bài đăng của WWF về Giờ Trái Đất trên Facebook tại: https://www.facebook.com/VietnamWWF/
  • Thay đổi hình đại diện trên Facebook thành khung ảnh của Giờ Trái đất.

Đón xem chương trình Giờ Trái Đất phát sóng trên kênh VTV1 từ lúc 8.00-9.00 tối ngày 28 tháng 3 để hiểu thêm về các vấn đề môi trường nóng nhất hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới, và biết mình có thể làm gì để môi trường sống xung quanh và của cả hành tinh này tốt đẹp hơn./.

 

  • 26/03/2020 11:44
  • Ngọc Bích