EVNGENCO2: Tổ chức hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính

Tiếp nối các thành công của các buổi hội thảo chuyển đổi số trong sản xuất, ngày 15/10/2021, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với các đối tác FPT, Tableau, Fidelity và SAP tổ chức hội thảo trực tuyến về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính với mục tiêu tìm ra giải pháp tối ưu và định hướng áp dụng chuyển đổi số đối với công tác tài chính kế toán của EVNGENCO2.

 
Buổi hội thảo được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến

Hội thảo do ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 2 chủ trì. Thành phần tham dự của EVNGENCO2 còn có sự tham gia của ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT và các thành viên HĐQT, Kiểm soát viên, Ban Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng, thành viên Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ CMCN 4.0 vào hoạt động SXKD của EVNGENCO2, thành viên Tổ công tác phụ trách chuyển đổi số trong lĩnh vực Quản trị của Tổng công ty và cán bộ trực tiếp làm công tác tài chính kế toán tại các đơn vị thành viên. Đại diện các đơn vị đối tác, có sự tham gia của Ông Đinh Tiên Hoàng - Tổng giám đốc Khối ngành dịch vụ ERP – Công ty HTTT FPT; ông Lê Quốc Vinh – Quản trị Dự án CĐS FPT - IS; bà Trịnh Mỹ Thanh – Giám đốc kinh doanh khối Doanh nghiệp lớn của Tableau; bà Vũ Quyên – Giám đốc Kinh doanh – Fidelity; ông Sơn Trần - Giám đốc giải pháp của SAP Việt Nam.
 
Phần tham luận của Fidelity

Tại buổi hội thảo, các đại biểu tham dự đã được nghe các chuyên gia trình bày cụ thể các vấn đề chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính như Chuyển đổi số từ khái niệm đến hành động thực tiễn (FPT); Hệ thống báo cáo điều hành BI cho EVNGENCO2 (Tableau); Chuyển đổi số trong Quản trị tài chính của EVNGENCO2 (Fidelity); Chia sẻ về quy trình Đổi mới trong chuyển đổi số của ngành Điện (SAP) và Giải pháp Báo cáo tài chính hợp nhất (FPT). Tư vấn đã đề xuất một số giải pháp, lĩnh vực chuyển đổi số có thể thực hiện ngay để EVNGENCO2 tham khảo, xem xét áp dụng. Sau phần trình bày của chuyên gia, các đại biểu tham dự đã đặt nhiều câu hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp qua ý kiến bằng văn bản và được giải đáp cụ thể, thỏa đáng về các vấn đề quan tâm.

“Các nội dung do tư vấn FPT, Tableau, Fidelity và SAP trình bày đã làm rõ những câu hỏi, vấn đề thực tiễn và khó khăn, vướng mắc về chuyển đổi số trong lĩnh vực tại chính kế toán của Lãnh đạo EVNGENCO2 cũng như của đội ngũ làm công tác tài chính kế toán trong toàn Tổng công ty”, Tổng Giám đốc Trương Hoàng Vũ nêu nhận xét.

Kết luận hội thảo, Tổng Giám đốc giao nhiệm vụ cho các Ban chức năng của Tổng công ty, đặc biệt là Ban Tài chính Kế toán tổ chức nghiên cứu, phối hợp với các đối tác tư vấn để đề xuất lộ trình, chiến lược thực hiện chuyển đổi số trong công tác tài chính. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tư vấn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ EVNGENCO2 đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, mang lại hiệu quả thiết thực cho Tổng công ty trong thời gian tới.

Minh Lương

  • 18/10/2021 08:21
  • Nguồn EVNGENCO2