Công đoàn ĐLVN: Hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho công nhân khó khăn

Ngày 05/10, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn PC Phú Yên đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ cho công nhân Huỳnh Văn Thanh - công tác tại Điện lực Sơn Hòa để xây dựng nhà ở do điều kiện gia đình khó khăn không có khả năng xây dựng.

Phó Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Hoa trao tiền hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” đến gia đình ông Huỳnh Văn Thanh

Ông Huỳnh Văn Thanh sinh năm 1985, đã công tác trong ngành Điện 13 năm. Vợ ở nhà nội trợ, hay đau ốm, không có thu nhập; hai con còn nhỏ và đang học mẫu giáo. Thu nhập của anh Thanh chỉ đủ để trang trải chi tiêu cho gia đình không đủ khả năng để xây dựng lại ngôi nhà. Nhà ở được xây dựng từ năm 1987 có diện tích quá chật hẹp, nhà dột nát, hư hỏng nặng nguy hiểm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Nhận thấy gia đình anh Huỳnh Văn Thanh khó khăn về nhà ở, có mong muốn xây lại ngôi nhà mới trên nền đất cũ nhằm ổn định cuộc sống, giúp gia đình anh có điều kiện sinh hoạt thuận lợi, nuôi con ăn học, yên tâm công tác..., Công đoàn PC Phú Yên đã báo cáo các cấp Công đoàn xem xét hỗ trợ anh Thanh để xây dựng mới ngôi nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Được biết, năm 2020, tại Phú Yên, Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã hỗ trợ xây dựng nhà cho 02 công nhân có hoàn cảnh khó khăn khác tại Điện lực Đông Hòa và Đội QLVH của PC Phú Yên. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động từ năm 2008 đã và đang trở thành hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng.

  • 13/10/2021 08:23
  • Công đoàn EVN