Diễn tập PA PCTT năm 2018

Ngày 20 tháng 7 năm 2018, toàn bộ lực lượng diễn tập gồm các thành viên BCHPCTT công ty, đội xung kích, Phân xưởng vận hành, ca vận hành đương phiên; Phòng Kỹ thuật;Kỹ sư An toàn; TTDV&SCCĐ dưới sự chỉ huy của Phó ban PCTT công ty- Ô.Nguyễn Hùng Lượng- đã tổ chức thành công buổi diễn tập.

     Mùa mưa đối với hồ Thác Mơ bắt đầu từ đầu tháng 7 và kết thúc vào cuối tháng 11 hàng năm, đây là khoảng thời gian nhà máy thuỷ điện phải tăng cường kiểm tra thiết bị, công trình, “bật chế độ sẵn sàng” nhằm luôn đáp ứng trong mọi tình huống khẩn cấp khi thiên tai xảy ra.

     Một trong những hoạt động của kế hoạch PCTT hàng năm của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Mơ là xây dựng phương án PCTT và tổ chức diễn tập theo phương án.

     Ngày 20 tháng 7 năm 2018, toàn bộ lực lượng diễn tập gồm các thành viên BCHPCTT công ty, đội xung kích, Phân xưởng vận hành, ca vận hành đương phiên; Phòng Kỹ thuật;Kỹ sư An toàn; TTDV&SCCĐ dưới sự chỉ huy của Phó ban thường trực PCTT công ty- Ô.Nguyễn Hùng Lượng- đã tổ chức thành công buổi diễn tập.

Phó ban thường trực BPCTT&TKCN công ty- Ô.Nguyễn Hùng Lượng phổ biến nội dung trước diễn tập

     Với tình huống: Lúc 8 giờ 00 phút, mưa bão đã vào đến khu vực Thị xã Phước Long đã làm mất điện 2 đường dây 10 kV và 22 kV cung cấp nguồn điện cho Đập tràn; điều hành viên trực tại Đập tràn nhận được lệnh khởi động máy phát Diesel để chuẩn bị lúc 9 giờ sẽ mở cửa van thì máy phát Diesel khởi động không thành công; Trong tình huống tất cả các nguồn điện đều hư hỏng, Ban chỉ huy PCTT điều động: i) Đội xung kích PCTT thực hiện việc mở cửa van số 1 bằng tay; ii) TTDV&SCCĐ khắc phục hư hỏng máy phát Diesel và sự cố trên các đường dây khi thời tiết cho phép.

     Đội xung kích bắt đầu mở cửa van cung số 1 bằng tay từ 9 giờ. Đến 9 giờ 30 phút TTDV&SCCĐ báo đã khắc phục xong hư hỏng của máy phát Diesel, máy phát Diesel đã sẵn sàng cung cấp điện cho tời thao tác nâng cửa van. Công tác mở cửa van bằng tay dừng lại để chuyển sang mở bằng điện. Điều hành viên thực hiện các thao tác để tiếp tục nâng cửa van số 1 lên đến độ mở 0,5 m từ nguồn điện do máy phát Diesel cung cấp.

     Lúc 10 giờ 00 phút, mực nước tại Trạm thủy văn Phước Hòa lên đến mức báo động II (30m), mực nước tại hồ Thác Mơ là 217,7m; lưu lượng nước về hồ giảm xuống còn 400m3/s; Ban chỉ huy PCTT Công ty nhận được lệnh của Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bình Phước đóng cửa van cung số 1. Ban chỉ huy PCTT ra lệnh cho Trưởng ca yêu cầu điều hành viên trực tại Đập tràn tiến hành hạ cửa van số 1 từ độ mở 0,5 m đến đóng hoàn toàn bằng nguồn máy phát Diesel để giảm lũ cho hạ du.

Đội thiết bị điện -TTDV&SCCĐ khắc phục hư hỏng máy phát Diesel  theo kịch bản

Đội cơ khí-TTDV&SCCĐ kiểm tra hoạt động của cơ cấu nâng cửa van cung bằng tay

     Các thành viên có mặt tại buổi diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với thời gian ứng phó nhanh nhất. Sau khi diễn tập, toàn bộ lực lượng đã tập trung và họp đánh giá, rút kinh nghiệm.

     Thông qua việc diễn tập PCTT trước mùa mưa lũ, công ty chủ động các biện pháp ứng phó, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản cho doanh nghiệp và các địa phương, đặc biệt là nhân dân vùng hạ du./.

 

 

 

 

  • 27/07/2018 11:24
  • Ngọc Bích