Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ nhiệm kỳ 2010 - 2013

Công đoàn phát động  phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu...phát huy tối đa tiềm năng trong Đoàn viên Công đoàn, xây dựng Công ty ngày càng phát triển, xây dựng thương hiệu TMHPC bền vững trên thương trường, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của Người lao động ngày một nâng cao...

    

Ngày 31 tháng 8 năm 2010, Công đoàn Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ (CĐ-CTCPTĐTM) tổ chức Đại hội lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010 -2013). Về dự Đại hội gồm toàn thể Đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) trong công ty. Đại biểu đến dự có ông Nguyễn Hồng Chiến - PCT  Công đoàn EVN, ông Nguyễn Thanh Phú – Bí thư chi bộ, Chủ tịch HĐQT công ty, và  đại diện tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty.

     Đại hội đã tiến hành và đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội CĐ-CTCPTĐTM lần thứ V (nhiệm kỳ 2008 -2010). Nhiệm kỳ quaCông đoàn Công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyềnphổ biến kế hoạch SXKD của Công ty, những yêu cầu đặt ra cho CNVCLĐ để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội cổ đông và HĐQT. Vận động CNVCLĐ thực hiện tốt kỷ luật lao động, kỷ luật vận hành, an toàn bảo hộ lao động. Công đoàn cùng với chính quyền tổ chức mời các báo cáo viên có kinh nghiệm của Thành phố Hồ Chí Minh đến tuyên truyền phổ biến về tình hình thời sự, chính trị trong nước và quốc tế; phổ biến Nghị quyết TW Đảng về Xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ CNH-HĐH, tuyên truyền và phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với hình thức đa dạng, phong phú công tác tuyên truyền giáo dục của Công đoàn Công ty đã góp phần làm cho CNVCLĐ ngày một tin tưởng yên tâm công tác, thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ Công ty giao.

     Nhiệm kỳ 2008 -2010Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của người lao động. Hàng năm, Công ty tổ chức cho CNVCLĐ đi tham quan, du lịch, tổ chức tặng quà cho CNVCLĐ nhân dịp sinh nhật và Tết Trung thu. Thăm hỏi động viên, tặng quà, tiền cho đoàn viên có việc hiếu, hỷ, ốm đau, thai sản, gặp tai nạn rủi ro, kinh tế khó khăn...Phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức các giải thể thao và hoạt động văn nghệ nhân dịp các ngày lễ lớn và giao lưu với các đơn vị trong ngành và địa phương. CBCNV làm việc trong Công ty đều được ký hợp đồng lao động, được Công ty mua BHYT, BHXH theo quy định; trang bị đầy đủ BHLĐ, dụng cụ, phương tiện làm việc phù hợp với yêu cầu sản xuất. Người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động tại Công ty đều được giải quyết các chế độ, quyền lợi theo luật định. Hàng năm Công ty đều tổ chức cho CNVCLĐ tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, cử cán bộ chủ chốt tham gia các khóa đào tạo về quản lý. Tổ chức cho CNVCLĐ học tập nắm vững các thiết bị, quy trình vận hành xử lý sự cố của từng thiết bị và tổ máy...Bên cạnh việc đào tạo, bồi huấn, trong những năm qua Công đoàn Công ty luôn động viên khuyến khích CNVCLĐ tự học tập nâng cao trình độ nhận thức chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng yêu cầu với đổi mới công nghệ và hiện đại thiết bị của Nhà máy và đáp ứng yêu cầu công việc của Công ty.

    Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty luôn quan tâm đến Công tác xây dựng tổ chức công đoàn, 100% người lao động trong Công ty là Đoàn viên công đoàn. Công đoàn thường xuyên cử cán bộ tham dự các lớp tập huấn do Công đoàn Điện lực Việt Nam và Liên đoàn lao động Bình Phước tổ chức. Công đoàn tham gia nhận xét, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng: trong nhiệm kỳ đã có 03 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Thực hiện công tác kiểm tra chấm điểm xây dựng Công đoàn vững mạnh ở các cấp thực hiện theo từng quý với các chỉ tiêu rõ ràng, gắn liền với hoạt động sản xuất của Công ty, lập quy chế và phân công nhiệm vụ cho BCH Công đoàn; quy chế  phối hợp hoạt động giữa Công đoàn với Chính quyền. Tạo điều kiện để Ban nữ công thực hiện tốt các mặt hoạt động của mình như họp mặt truyền thống nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, giao lưu với nữ CNVC các nhà máy điện và địa phương. Ban nữ công đã tuyên truyền và phát động các phong trào thi đua của nữ như: Thi đua lao động sản xuất, phong trào “ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc...Hàng năm, Ban nữ công kết hợp với Đoàn thanh niên tổ chức phát thưởng cho các cháu học sinh nhân dịp tổng kết năm học; tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, tổ chức vui tết trung thu cho con em CBCNV và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các cháu trong dịp hè.

     Đại hội nhiệm kỳ VI đề ra phương hướng hoạt động với các nội dung trọng tâm như sau:

- Tham gia hơn nữa vào công tác quản lý và phối hợp thật tốt với chuyên môn trong việc động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế mà Nghị quyết Đại hội cổ đông và HĐQT Công ty đề ra.

- Tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập, nghiên cứu trong CNVCLĐ để Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ ngày một phát triển mạnh mẽ, xây dựng được thương hiệu của Công ty trong cơ chế thị trường; đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ ngày một nâng cao. Kế hoạch hoạt động của BCHCĐ nhiệm kỳ VI cụ thể như sau:

     Công tác tuyên truyền giáo dục:

-     Phổ biếnđến CNVCLĐ để họ nắm bắt được kế hoạch SXKD, Nghị quyết Đại hội cổ đông và HĐQT, mục tiêu chiến lược của công ty; tuyên truyền, vận động CNVCLĐ chấp hành tốt kỷ luật lao động, kỷ luật vận hành, an toàn bảo hộ lao động; thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, những yêu cầu đặt ra để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội cổ đông và HĐQT.

-     Tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công ty phát động; thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ , ngoại ngữ, tin học, kiến thức về quản lý và kỹ năng làm việc.

-     Vận động CNVCLĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng văn hoá Công ty, thi đua xây dựng Công đoàn vững mạnh

Tham gia quản lý, chăm lo đời sống và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

-         Công đoàn phối hợp với Lãnh đạo công ty tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm; tạo điều kiện để CNVLĐ tham gia đóng góp ý kiến về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động.

-         Xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và Chính quyền phù hợp với quy định Pháp luật, Điều lệ Công ty để có lợi nhất cho người lao động và tổ chức Công đoàn.

-         Nghiên cứu, đề xuất với Lãnh đạo Công ty giải pháp vấn đề nhà ở cho CBCNV giúp CNVCLĐ ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với Công ty; tổ chức cho CBCNV đi tham quan du lịch, nghỉ điều dưỡng.

-         Cùng chuyên môn nghiên cứu tìm ra các giải pháp tích cực để tăng hiệu quả lao động SXKD, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho CNVCLĐ.

Đẩy mạnh phong trào thi đua:

-          Tuyên truyền để CNVCLĐ hiểu rõ ý nghĩa của công tác thi đua, mối liên hệ giữa phát triển của Công ty và đời sống, thu nhập của CNVCLĐ. Đề ra các nội dung thi đua thiết thực, phù hợp; Có Quy chế, tiêu chí, tiêu chuẩn thi đua cụ thể, rõ rang; Phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức kiểm tra đánh giá các phong trào thi đua và có hình thức khen thưởng xứng đáng kịp thời.

-          Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi ở các tổ, bộ phận Công đoàn Công ty với mục tiêu “ An toàn - Năng suất - Chất lượng - Tiết kiệm”, duy trì phong trào thi đua mũi nhọn “Ca vận hành An toàn - Kinh tế”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”.

-          Phát động phong trào khuyến học để động viên CNVCLĐ học tập nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, trình độ quản lý, kỹ năng công tác.

-          Triển khai phong trào xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” trong Công ty; tiếp tục duy trì và phát huy công tác chấm điểm thi đua tổ và bộ phận Công đoàn vững mạnh hàng quý.

Hoạt động công tác nữ công:

-     Chỉ đạo Ban nữ công chủ động đưa ra nhiệm vụ kế hoạch hàng năm. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ. Phối hợp với Đoàn thanh niên chăm lo cho các cháu là con em CNVCLĐ.

-     Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ, tTuyên truyền, vận động chị em học tập nâng cao trình độ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kiểm tra nắm bắt việc thực hiện chính sách sử dụng lao động nữ.

     Đại hội bầu Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới gồm 09 đồng chí: Đinh Văn Sơn,  Trần Ngọc Tân, Lê Ái Tưởng, Lê Văn Trai, Võ Tiến Sỹ,  Huỳnh Đỗ Thị Lan,  Phan Tất Hiền, Phạm Như Nhật, Nguyễn Huỳnh Đức.

     Đại hội Công đoàn công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ lần VI thành công tốt đẹp. Thay mặt BCHCĐ nhiệm kỳ mới, đ/c Đinh Văn Sơnkêu gọi toàn thể CB CNVC LĐ nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực, sáng tạo của từng cá nhân, đơn vị; đẩy mạnh sự đoàn kết, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể; ra sức hăng hái thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội cổ đông, Nghị quyết Hội đồng quản trị của Công ty góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010 -2013) đề ra.

  • 20/09/2010 08:46
  • Theo: Công Đoàn