Vun đắp niềm tin, trách nhiệm thế hệ kế thừa Bình Phước

Chuyến tham quan Khu di tích Tà thiết - Địa chỉ đỏ Miền Đông Nam bộ là một trong các phần thưởng của TMP trao cho thế hệ tương lai đã có nhiểu thành tích trong năm học 2021-2022.

Ngày 2/7/2022, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) tổ chức cho 26 học sinh là con em CBCNV, tham quan căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết tại xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh , tỉnh Bình Phước.

Cùng “Thả tim” chuyến tham quan Khu di tích Tà thiết - Địa chỉ đỏ Miền Đông Nam bộ

Sau gần 2 giờ đồng hồ trong ngóng trên ô tô, các em đã vượt quảng đường hơn 70 km, các em đã đến chiến khu Tà thiết, trước mắt các em: mái nhà bằng lá cây, cột nhà bằng cây rừng, nhà ở, hầm trú ẩn đào sâu xuống đất để tránh bom đạn; phòng họp thô sơ; bếp Hoàng Cầm.v.v. tất cả được giữ nguyên trạng.

Bàn chân non trẻ bước vào chiến khu, mùi nắng, mùi lá rừng, những căn nhà, gốc cây cổ thụ trồi rễ lên mặt đất như đón chào, mỗi ánh nhìn, mỗi hơi thở như đã chạm vào quá khứ hào hùng trong công cuộc kháng chiến kiên cường của quân dân chiến khu Tà thiết. Con tim trong lồng ngực các em nhịp đập như nhanh hơn, mãnh liệt hơn, trào dâng niềm tự hào về thế hệ  đi trước, một lòng quyết tâm đấu tranh giải phóng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Hướng dẫn viên cơ sở giới thiệu đến các em nơi  làm việc của các đồng chí Chỉ huy cao cấp của Quân giải phóng miền Nam

Chuyến về nguồn nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương. Nâng cao nhận thức, khơi dậy thế tương lai TMP niềm tự hào truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm vẻ vang, hào hùng của dân tộc ta. Qua đó, giáo dục truyền thống cho thế hệ tương lai học tập, hiểu thêm về quê hương Bình Phước anh hùng, vun đắp niềm tin, trách nhiệm của thế hệ kế thừa Bình Phước hiện tại và tương lai./.

  • 04/07/2022 01:35
  • TMP