Từ tháng 5, Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi lịch ghi chỉ số điện

Theo Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC), kể từ tháng 5/2018, tại một số quận huyện, các Công ty Điện lực thành viên sẽ thay đổi phiên ghi chỉ số điện và ngày thu tiền điện.

Từ tháng 5, Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi lịch ghi chỉ số điện. Ảnh minh hoạ: Ngọc Hà - TTXVN
 
Việc này nhằm nâng cao chất lượng, năng suất ghi điện, hạn chế sai sót trong quá trình ghi chỉ số làm phiền hà khách hàng. 
 
Cụ thể, kể từ tháng 5/2018 sẽ thực hiện tại một số khu vực của Thành phố như quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh,…trước khi thay đổi toàn Thành phố. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số này sẽ dẫn đến hai tình huống: tổng số ngày sử dụng điện trong tháng hóa đơn sẽ ít hơn so với tháng trước đó và tình huống thứ 2 là tổng số ngày sử dụng điện trong hóa đơn sẽ lớn hơn tháng trước đó, khiến định mức của khách hàng trong tháng hóa đơn này cũng sẽ được tăng lên so với tháng trước đó. 
 
Đối với tình huống thứ 2 khi khách hàng sử dụng điện trong tháng 5/2018 có số ngày sử dụng lớn hơn 30 ngày, việc tính tiền điện không tính theo cách gộp chung rồi lũy tiến theo bậc thang mà vẫn tính đúng theo quy định. Việc tính hóa đơn tiền điện được thực hiện đúng theo Quyết định số 4495/QĐ-BCT ngày 30/11/2017 của Bộ Công thương về việc quy định về giá bán điện. 
 
Ngoài ra, EVN HCMC cho biết, trong các tháng mùa khô 2018, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Trước tình hình đó, bên cạnh việc triển khai các giải phải đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, liên tục, EVN HCMC cũng triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện tới người dân Thành phố. 
 
Cụ thể: Cung cấp cho người dân cẩm nang giới thiệu các biện pháp thực hành tiết kiệm điện như sử dụng đèn led phục vụ chiếu sáng, sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, đặt máy điều hòa ở chế độ làm mát từ 260C trở lên, hạn chế sử dụng thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm…; phối hợp với các tổ chức Đoàn, Hội để tuyên truyền, vận động người dân tiết kiệm điện; triển khai chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện, chương trình cùng bạn sử dụng điện an toàn, chương trình nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội… 
 
EVN HCMC mong muốn người dân hưởng ứng tích cực trong việc thực hành tiết kiệm điện để góp phần thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp đủ điện trong mùa khô 2018 và thời gian tới.

  • 24/04/2018 07:35
  • http://icon.com.vn