Tự hào về những “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022

Năm 2022, Công đoàn Tổng công ty Phát điện 2 có 03 cá nhân vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương, khen thưởng danh hiệu “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” . Các cá nhân được biểu dương lần này là công đoàn viên tại các Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ và Công ty Thủy điện Quảng Trị.

Lễ biểu dương “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890-19/05/2022), mang ý nghĩa nhân rộng những điển hình tiên tiến và giáo dục người lao động tiếp tục học tập, vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương, phong cách của Bác vào công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Qua đó, tạo nên sức mạnh to lớn về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, chung sức với cộng đồng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại EVNGENCO2, người lao động luôn tích cực tham gia vào quá trình lao động, sản xuất, tuân thủ đầy đủ các quy định của đơn vị, pháp luật của Nhà nước. Mặt khác, luôn tích cực học tập nâng cao trình độ và sáng tạo trong công tác, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi hàng chục tỷ đồng cho các đơn vị, trong đó điển hình là các cá nhân Bùi Trọng Hưng, Lâm Hoàng Kha và Lê Trung Dũng.

Cây sáng kiến của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng

Đầu tiên phải nhắc đến anh Bùi Trọng Hưng - Kỹ thuật viên Phòng Kỹ thuật của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng (HND). Các sáng kiến của anh mang lại lợi ích rất lớn và được hội đồng xét duyệt đánh giá rất cao, cụ thể: mang lại giá trị lợi ích kinh tế cho HND số tiền 9.825.328.000 đồng/năm với giải pháp “hiệu chỉnh chế độ vận hành của hệ thống thổi bụi” và số tiền 7.890.972.458 đồng với phương án “Cân van an toàn thuộc hệ thống thiết bị lò hơi đối với tổ máy khởi động sau đại tu”.

Anh Bùi Trọng Hưng - KTV Phòng Kỹ thuật của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng

Với những cống hiến của mình, anh Hưng đã được các cấp ghi nhận xứng đáng. Anh được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở các năm 2020, 2021; được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Giải khuyến khích Hội thi Công nhân lao động sáng tạo thành phố Hải Phòng năm 2021.

Người công nhân năng động, sáng tạo của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ

“Năng động, sáng tạo, chịu khó và tận tâm với công việc” là những cụm từ mà cán bộ công nhân viên làm việc tại Công ty cổ phần Thuỷ điện Sông Ba Hạ thường hay sử dụng khi nhắc đến anh Lâm Hoàng Kha - Trực chính vận hành. Trong công việc anh luôn ý thức được trách nhiệm của mình, thực hiện công việc bằng lòng nhiệt huyết của người công nhân ngành Điện. Trong ca trực luôn thực hiện đúng theo quy định về chế độ ca, kíp, thường xuyên kiểm tra để phát hiện kịp thời các hư hỏng và khiếm khuyết của thiết bị để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời ngăn ngừa sự cố xảy ra. Đặt biệt, anh rất tích cực tham gia đăng ký các đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật hàng năm của Công ty.

Với những đóng góp tích cực cho công tác đảm bảo vận hành 02 tổ máy Nhà máy Thuỷ điện Sông Ba Hạ được an toàn, hiệu quả, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được nhận nhiều Giấy khen của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Ba Hạ và Tổng công ty Phát điện 2.

Anh Lâm Hoàng Kha - Trực chính VH Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ

Người kỹ sư tận tâm, giản dị của Công ty Thủy điện Quảng Trị

Với trình độ, năng lực trong công tác và lối sống giản dị, gần gũi, anh Lê Trung Dũng - Phòng Kỹ thuật - An toàn Công ty Thủy điện Quảng Trị đã được Lãnh đạo Công ty, đơn vị ghi nhận, biểu dương khen thưởng và điều đáng quý hơn nữa là được đồng nghiệp luôn tin tưởng anh.

Trước khi công tác tại Phòng Kỹ thuật - An toàn, anh đã trải qua nhiều vị trí tại các phân xưởng và đảm nhiệm nhiều công việc của đơn vị liên quan đến hệ thống tự động, điều khiển trong dây chuyền sản xuất điện và đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Tổng công ty/Công ty công nhận, điển hình như: Cải tạo mạch điều khiển cuộn hút chốt liên động Y1 của máy cắt đầu cực 901 (năm 2016), giải pháp giúp hạn chế được hư hỏng, giúp tăng tuổi thọ thiết bị, hạn chế sự cố thiết bị, góp phần nâng cao độ tin cậy vận hành của tổ máy…

Năm 2021, sáng kiến Cải tạo mạch truyền tín hiệu thông số máy phát từ đồng hồ EMP5500 kết nối trực tiếp đến mô đun CMM002 bộ PLC tổ máy H2, khắc phục được tình trạng tổ máy hòa lưới trễ do lỗi truyền tín hiệu thông số máy phát; nâng cao độ tin cậy truyền tín hiệu các thông số máy phát phục vụ giám sát, điều khiển tổ máy và một số sáng kiến khác.

Anh Lê trung Dũng - Phòng Kỹ thuật - An toàn Công ty Thủy điện Quảng Trị

Thành tích đạt được của các cá nhân nêu trên đã được Tập đoàn ĐLVN ghi nhận và biểu dương “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2022, những gương người lao động tiêu biểu này đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CNVCLĐ trong sự phát triển của Tổng công ty, của Tập đoàn và của đất nước.  

  • 24/06/2022 03:11
  • Công đoàn EVN