40 người được công nhận là An toàn vệ sinh viên giỏi của EVNGENCO3 năm 2022

Từ ngày 25 - 28/5/2022, tại tỉnh Bình Thuận, Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) phối hợp tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” lần thứ II - năm 2022. Hội thi năm nay do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đăng cai tổ chức. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ của Tổng Công ty năm 2022.

 Tham dự khai mạc Hội thi có ông Cao Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO3, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi; ông Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí trong BCH Công đoàn, đại diện các Ban Tổng Công ty, đại diện Lãnh đạo, Công đoàn các đơn vị, các thành viên Ban Giám khảo và 46 an toàn vệ sinh viên đến từ 10 đơn vị thành viên, công ty liên kết của Tổng Công ty và các CBCNV của các đơn vị đến cổ vũ cho Hội thi.

Các đơn vị tham gia Hội thi nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức

    Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Tổng Công ty Phát điện 3 lần thứ II - năm 2022 được tổ chức nhằm đánh giá được chất lượng mạng lưới ATVSV tại các đơn vị, làm cơ sở cho việc bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng đội ngũ ATVSV và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất an toàn, chất lượng và hiệu quả, nâng cao nhận thức, phương pháp kỹ năng hoạt động về mạng lưới ATVSV, tuyên truyền pháp luật chế độ chính sách về ATVSLĐ, tạo điều kiện cho các ATVSV thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng thực hành trong các hoạt động của mình, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa những ATVSV giỏi của các đơn vị với nhau và tuyên dương những đơn vị, những ATVSV đạt thành tích cao trong Hội thi.

    Ban Giám khảo Hội thi gồm 05 người bao gồm: Ông Nguyễn Hùng - Trưởng Ban An toàn Tổng Công ty Phát điện 3 - Trưởng ban Giám khảo và các thành viên là ông Vũ Văn Minh - Trưởng ban Chính sách Pháp luật, Công đoàn EVN; ông Vũ Anh Tuân - Chuyên viên Ban An toàn EVN; ông Nguyễn Hữu Nam - Ủy viên BCH Công đoàn TCT, Phó ban An toàn TCT và ông Văn Tấn Thịnh - Trưởng phòng Quản lý đào tạo & Nghiên cứu Khoa học - Hợp tác Quốc tế, Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bình Thuận.

    Ngay sau Lễ khai mạc, 46 thí sinh lần lượt trải qua 2 vòng thi: vòng 1 (gồm lý thuyết trắc nghiệm và thi thực hành sơ cấp cứu, xử lý vết thương), sau đó chọn ra 10 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng 2 để thi vấn đáp xử lý tình huống. Chủ đề của các tình huống xuất phát từ các nội dung thực tế diễn ra tại đơn vị, nhà máy, qua đây, giúp các thí sinh thể hiện được bản lĩnh, khả năng, những hiểu biết của mình trong quá trình trả lời câu hỏi. Đồng thời, các an toàn vệ sinh viên còn được   học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu từ các thành viên Ban Giám khảo.

    Các vị giám khảo đã làm việc trách nhiệm, công tâm, nhiệt tình nhận xét, hướng dẫn cặn kẽ cho các thí sinh. Đặc biệt, giám khảo Văn Tấn Thịnh - Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Bình Thuận đã hướng dẫn nhiều kỹ năng sơ cấp cứu, chăm sóc người bị nạn ban đầu, băng bó vết thương, nhận xét kỹ lưỡng từng bài thực hành của các thí sinh, giúp các ATVSV nâng cao tay nghề, khả năng ứng phó, xử lý các tình huống cấp cứu người bị điện giật, tai nạn lao động.

    Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức Hội thi “An toàn Vệ sinh viên giỏi” Tổng Công ty Phát điện 3 lần II - năm 2022 đã khen tặng các giải thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi và trao chứng nhận cho 40 ATVSV được công nhận là ATVSV giỏi cấp Tổng Công ty năm 2022.

Danh sách các cá nhân, tập thể đạt giải tại Hội thi

    Cùng với Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm nay, Tổng Công ty Phát điện 3 đã biểu dương 43 Người lao động ngành điện tiêu biểu, 20 An toàn vệ sinh viên giỏi, tiêu biểu.

    Nối tiếp thành công của Hội thi năm nay, tại Lễ bế mạc kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã giao Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) làm đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi giỏi lần III – diễn ra vào năm 2024.

    Kết thúc Hội thi, các ATVSV còn được tham gia chương trình tham quan, giao lưu tại các nhà máy điện Vĩnh Tân, tham quan khu di tích Trường Dục Thanh tại thành phố Phan Thiết và sinh hoạt giao lưu cùng nhau tại biển Mũi Né. 

    Một số hình ảnh tại Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” lần thứ II – năm 2022:

Các an toàn vệ sinh viên tham gia phần thi lý thuyết liên quan đến các nội dung an toàn vệ sinh lao động

Các thi sinh tham gia phần thi thực hành sơ cấp cứu

Phần thi xử lý tình huống của thí sinh Lương Khắc Toàn (Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân) – thí sinh đạt giải nhất cá nhân

Đại diện Công đoàn EVN và Lãnh đạo EVNGENCO3 trao giải nhất tập thể cho Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

Đại diện Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân bàn giao cờ đăng cai tổ chức Hội thi cho Đại diện Công ty EPS

  • 21/06/2022 10:01
  • Nguồn EVN.GENCO3