Tổng công ty Phát điện 2 hưởng ứng chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa”

Hưởng ứng chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” được Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động cũng như nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa, túi ni lông. Tổng công ty Phát điện 2 đã tăng cường các hoạt động thu gom rác thải nhựa, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn thể CBCNV Tổng công ty.

 

Tại Trụ sở Tổng công ty

Hiện nay trên thế giới cứ mỗi phút có 1 triệu chai nhựa được bán ra, mỗi năm 5.000 tỷ túi nilon được tiêu thụ. Còn ở Việt Nam, thống kê bình quân, mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1 kg túi nilon/tháng. Riêng Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và nilon. Điều đáng lo ngại nhất là phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, các chất thải từ nhựa và ni lông mới phân hủy được, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đe dọa các hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu, cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm 65% số lượng túi nilon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn.
 
tct2
Tại Trụ sở Tổng công ty
Thực hiện Thư kêu gọi số 161/LĐCP ngày 25/4/2019 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc chung tay hành động giải quyết các vấn đề rác thải nhựa. Tổng Công ty đã ban hành văn bản đến các đơn vị Thành viên nghiêm túc triển khai thực hiện. Sử dụng bình và ly thủy tinh thay thế cho chai nhựa, phục vụ cho tất cả các cuộc họp, hội nghị… Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CBCNV về tác hại của rác thải nhựa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa được lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thực hiện chiến dịch“Chung tay bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa”. Từ đó, khuyến khích cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và bỏ chất thải nhựa một lần, túi nilon khó phân hủy; tích cực tìm kiếm các giải pháp thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần trong các hoạt động của đơn vị và cộng đồng dân cư. Đến thời điểm hiện nay, tại tất cả các đơn vị Thành viên trong Tổng công ty Phát điện 2 đã nghiêm túc thực hiện một cách tích cực, bên cạnh đó mỗi CBCNV còn tuyên truyền vận động người thân, gia đình, bạn bè cùng thực hiện.

Hưởng ứng chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” mỗi CBCNV trong Tổng công ty Phát điện 2 đã và đang từng ngày thay đổi hành vi, thói quen tiêu dùng sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần, hình thành ý thức nói không với sản phẩm nhựa, túi nylon, ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì Trái Đất xanh./.

*Một số hình ảnh của chiến dịch “Nói không với rác thải nhựa” tại các đơn vị:
 
ct1
Tại công ty NĐ Cần Thơ
 
qt2 1
Tại Công ty TĐ Quảng Trị
 
sb3
Tại Công ty TĐ Sông Bung
 
av4
Tại Công ty CP TĐ A Vương
 
tm5
Tại Công ty CP TĐ Thác Mơ
 
sbh6
Tại Công ty CP TĐ Sông Ba Hạ
 
hp7
Tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng
 
pl8
Tại Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

  • 10/10/2019 11:41
  • Theo EVNGENCO2