EVN và JEPIC (Nhật Bản) trao đổi kinh nghiệm về tối ưu hóa nhà máy thủy điện

Ngày 7/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tối ưu hóa nhà máy thủy điện”.

Tham dự Hội thảo có ông Ken Goto - Giám đốc điều hành JEPIC, Trưởng đoàn chuyên gia và các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực TEPCO, Tohoku của Nhật Bản.

Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo các tổng công ty phát điện, công ty thủy điện thuộc EVN, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN khai mạc Hội thảo

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: "Mặc dù tiềm năng thủy điện ở Việt Nam đã cơ bản được khai thác hết, nhưng nguồn thủy điện hiện vẫn chiếm tỷ trọng 40% (xấp xỉ 20.000 MW) trong tổng công suất đặt. Do đó, công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy thủy điện hiện hữu là nhiệm vụ rất quan trọng đối với EVN”.

Tại Hội thảo này, EVN mong muốn trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia đến từ Nhật Bản về những nội dung chính như: Bảo dưỡng thiết bị trong nhà máy thủy điện, quản lý tài sản nhà máy thủy điện, tối ưu hóa vận hành thủy điện bậc thang, công tác bảo dưỡng các công trình, kết cấu xây dựng của nhà máy thủy điện...

Ông Ken Goto – Giám đốc điều hành JEPIC phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ken Goto – Giám đốc điều hành JEPIC chia sẻ, với những nội dung thiết thực và có thể đáp ứng mục tiêu của EVN, JEPIC hy vọng chương trình Hội thảo sẽ góp phần thông tin hữu ích cho khối thủy điện, cũng như cho sự phát triển của Tập đoàn nói chung. 

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ 7-9/10. 

  • 08/10/2019 07:42
  • Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam