Thủy điện Sông Bung tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao”

Trong hai ngày 10 và 11/12/2022, Công ty Thuỷ điện Sông Bung đã phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng, Đoàn thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng và Quận đoàn Thanh Khê tổ chức chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” tư vấn, khám bệnh, phát thuốc, trao quà miễn phí cho 400 người dân vùng cao tại xã Zuôih, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Chương trình thu hút gần 80 đoàn viên, thanh niên của các Đơn vị tham gia.

 
Người dân xã Zuôih nhận những phần quà ý nghĩa do Đoàn tình nguyện “Đông ấm vùng cao” trao tặng
 
Chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao” năm 2022 nhận được sự hưởng ứng, đóng góp tham gia nhiệt tình của nhiều đơn vị. Trong hai ngày, chương trình đã thực hiện tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng chăn, áo ấm cho 400 người dân; tặng vở, dụng cụ học tập, áo ấm cho 170 học sinh, 28 chiếc quạt cho Trường Tiểu học Zuôih; tặng máy lọc nước uống RO cho UBND xã Zuôih. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tuổi trẻ của thanh niên thành phố Đà Nẵng nói chung và Công ty Thuỷ điện Sông Bung nói riêng vì cuộc sống cộng đồng, tăng cường sự đoàn kết, củng cố, nâng cao chất lượng sống của người dân khu vực các dự án thuỷ điện.
 
 Các tình nguyện viên tham gia tư vấn, khám bệnh miễn phí cho người dân xã Zuôih
        
Phát biểu tại chương trình
, ông Doãn Bing - Chủ tịch UBND xã Zuôih, huyện Nam Giang cho biết: tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn xã hiện tại đặc biệt khó khăn với hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm đa số. Hoạt động “Đông ấm vùng cao” của Đoàn tình nguyện có ý nghĩa rất thiết thực đối với địa phương, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân xã Zuôih và chính quyền các địa phương. Trước mắt đã giúp đỡ cho các em học sinh trong năm học 2022 - 2023, tạo động lực giúp các em đến trường, vượt khó trong học tập và ngưi dân nơi đây được chăm sóc sức khoẻ. Các đơn vị tặng chăn, áo ấm đã động viên tinh thần cho người dân, giúp họ chống lại cái giá rét khắc nghiệt của miền núi cao huyện Nam Giang.

 
Ông Doãn Bing - Chủ tịch UBND xã Zuôih phát biểu tại chương trình tình nguyện
        
Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, nhằtăng cường giao lưu giữa đoàn viên thanh niên các đơn vị, thắt chặt tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe, Công ty Thuỷ điện Sông Bung, Huyện đoàn Nam Giang và Đoàn tình nguyện đã cùng tổ chức buổi giao lưu văn nghệ, thể dục - thể thao.
 
Giao lưu bóng đá giữa Công ty Thuỷ điện Sông Bung, Đoàn viên thanh niên huyện Nam Giang và Đoàn tình nguyện “Đông ấm vùng cao”
        
Kết thúc chương trình Ông Lê Đình Bản – Giám đốc Công ty Thuỷ điện Sông Bung 
đánh giá: đây là hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hỗ người dân vùng cao, đặc biệt là khu vực khó khăn được chăm sóc y tế, trẻ em có thêm điều kiện học tập. Trong thời gian tới, Công ty Thủy điện Sông Bung sẽ tiếp tục chăm lo công tác an sinh tại địa phương và mong muốn đồng hành cùng các đơn vị, các cấp chính quyền để tổ chức những chương trình ý nghĩa như thế này trong thời gian đến, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn nơi đây.

*Một số hình ảnh tại chương trình tình nguyện “Đông ấm vùng cao”:
 
 Các tình nguyện viên tham gia tư vấn, khám bệnh miễn phí cho người dân xã Zuôih
 
Các tình nguyện viên tham gia phát thuốc miễn phí cho người dân xã Zuôih
 
Công ty Thủy điện Sông Bung giao lưu bóng đá cùng Đoàn tình nguyện

 
Ông Bùi Thiên Vỹ - Bí thư Đoàn khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng trao tặng Ông Lê Đình Bản – Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Bung bức tranh do Đoàn thanh niên TP Đà Nẵng vẽ tặng đơn vị
Trần Văn Ngọc – Phòng HC - LĐ

  • 15/12/2022 07:57
  • Nguồn EVN.GENCO2